Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Giải pháp nào cho việc phát triển du lịch Vũng Tàu xứng tầm với tiềm năng, lợi thế
01:47 | 27/06/2020 Print   E-mail    

 

TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ THÀNH PHỐ VŨNG TÀU LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2020-2025:

Giải pháp nào cho việc phát triển du lịch Vũng Tàu xứng tầm với tiềm năng, lợi thế (Kỳ 2)

-------------------

SẢN PHẨM DU LỊCH

Khách du lịch quan tâm đầu tiên là nơi đến để du lịch có sản phẩm du lịch gì? Ăn gì, ở đâu, chơi gì? Các câu hỏi thường gặp của những người đi du lịch mà các đơn vị lữ hành phải đáp ứng khi tư vấn, giới thiệu cho khách. Cho nên các địa phương có định hướng phát triển du lịch luôn phải đặt câu hỏi để cùng trả lời là làm thế nào để có sản phẩm du lịch thu hút khách du lịch, giữ chân khách và mong muốn khách tiêu nhiều tiền nhất.

Mục tiêu, định hướng phát triển du lịch Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu luôn nằm trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2001 - 2010 và tầm nhìn đến năm 2020 đã xác định “Phát triển du lịch bền vững, theo định hướng du lịch sinh thái và du lịch văn hóa - lịch sử, đảm bảo sự tăng trưởng liên tục, góp phần tích cực trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường tự nhiên và xã hội, bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù, chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh trong khu vực và thế giới”. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 tiếp tục xác định “Tập trung xây dựng hệ thống sản phẩm, loại hình du lịch đặc trưng và chất lượng cao trên cơ sở phát huy giá trị tài nguyên du lịch độc đáo, đặc sắc, có thế mạnh nổi trội”.

Đường phố sạch sẽ, thông thoáng du khách rất thích thú khi đến Vũng Tàu

Kinh nghiệm từ Nha Trang, địa phương có nét tương đồng với Vũng Tàu về du lịch biển, ông Trần Việt  Trung, Giám đốc sở du lịch Khánh Hòa cho rằng 5 loại hình sản phẩm du lịch tại Nha Trang đang thu hút khách đó là du lịch biển đảo với các hoạt động vui chơi tắm biển, giải trí trên bờ, khám phá trong lòng đại dương; du lịch nghỉ dưỡng; du lịch văn hóa với các địa danh, di tích văn hóa-lịch sử; du lịch khám phá các giá trị văn hóa, phong tục tập quán địa phương, làng quê; du lịch sức khỏe, theo ông Trung mỗi địa phương có một đặc thù khác nhau, tiềm năng lượng khách tại Vũng Tàu là rất lớn khi gần Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông nam bộ cần quan tâm khai thác.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Nguyễn Tuấn Minh với trách nhiệm nhiều năm giữ vị trí lãnh đạo cao nhất tỉnh cũng trăn trở về sản phẩm du lịch tại Bà Rịa-Vũng Tàu, trong hội nghị tìm giải pháp phát triển du lịch BR-VT mới đây, ông cho rằng không cần thiết phải tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mà phải tập trung xây dựng một vài sản phẩm thật riêng biệt, thật chất lượng của tỉnh, cách đây nhiều năm dự kiến mà vẫn chưa làm được đó là phải xây dựng Safari Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc) do liên doanh Tập đoàn Novaland lập dự án hay một Thủy Cung một tầm cỡ quốc tế phải được đẩy nhanh tiến độ thực hiện, khi có các sản phẩm này thì việc giữ chân du khách tại Vũng Tàu và hướng cách “tiêu tiền” vủa khách là không khó.

Cơ sở lưu trú tại Vũng Tàu được đầu tư hiện đại phục vụ nhyu cầu lưu trú của du khách

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cũng đã đề cập trong 5 chiến lược phát triển du lịch thì việc tạo ra sản phẩm du lịch rất quan trọng chỉ đứng sau an ninh an toàn trong du lịch. Khi khảo sát tuyến sông Dinh, sông Chà Và và hệ thống rừng ngập mặn phía tây Thành phố có động thực vật phong phú, nhiều chuyên gia du lịch luôn đánh giá du lịch sinh thái tại Vũng Tàu rất tiềm năng, nhiều người đề xuất hạn chế thấp nhất các hoạt động công nghiệp khu vực này mà ưu tiên cho việc đầu tư du lịch sinh thái với mục tiêu phải giữ gìn cảnh quan, hệ thực vật động vật phong phú, đây  là xu hướng của phần lớn khách du lịch trong nước, quốc tế hiện nay, trong khi đó Vũng Tàu rất gần Thành phố Hồ Chí Minh một Thành phố công nghiệp-dịch vụ đã và đang phát triển mạnh.

Với sự nỗ lực trong nhiều năm qua Vũng Tàu đã được du khách xem là điểm đến an toàn, an toàn khi sử dụng các dịch vụ và tắm biển có lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp, nhiệt tình, an toàn trong vấn đề an ninh trật tự, du khách được bảo vệ rất an tâm, an toàn không bị “chặt chém” gian lận thương mại nhiều như trước đây. Cho nên Vũng Tàu rất cần các sản phẩm du lịch có chất lượng, đây là yếu tố quan trọng để thu hút khách du lịch lưu trú thời gian dài, sử dụng nhiều dịch vụ hơn nữa./.   

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu