Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Biển êm, nước sạch, Vũng Tàu đầy ắp du khách ngày cuối tuần
09:26 | 13/07/2020 Print   E-mail    

Trong 2 ngày cuối tuần 11 và 12/7, thời tiết Vũng Tàu rất tốt, nắng đẹp, trời không mưa, biển êm, nước sạch không có sâu lông, sứa nên lượng khách du lịch đổ về tăng đột biến. Tối 11/7 các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn trọng điểm về du lịch đã kín chổ, xe ô tô đậu khắp các ngỏ hẻm các đường Thùy Vân, Hoàng Hoa Thám, các tuyến đường thuộc Khu phố 1 phường Thắng Tam, Khu phố 7 Phường 2; bãi tắm đầy ắp người vui đùa, tắm biển.

Xe ô tô đậu kín các tuyến đường thuộc địa bàn du lịch phường Thắng Tam

Anh Đặng Minh Trung, Chủ một khách sạn trên đường Hoàng Hoa Thám vui mừng cho chúng tôi cho biết, từ sau tết Nguyên đán 2 tối qua khách sạn hơn 40 phòng đủ khách, cũng nhằm thu hút khách nên khách sạn giữ nguyên giá, bố trí nơi để xe, lo chổ ở cho tài xế chu đáo; nếu thời tiết thuận lợi, vào mùa nghỉ hè của năm nay lượng khách sẽ tăng, khách sạn sẽ phần nào giảm bớt khó khăn bù lại thời gian dịch bệnh vừa qua anh Trung cho biết thêm; Chị Ngọc Phượng, chủ một khách sạn trên đường La Văn Cầu cũng cho biết khách sạn bán thường xuyên cho các tour du lịch, giá cũng đã thỏa thuận với các đơn vị lữ hành và ổn định với mục tiêu cùng với đơn vị lữ hành phục vụ du khách tốt nhất sau đại dịch bị tổn thất lớn. Dạo một vòng đến nhiều nhà nghỉ chúng tôi nhận được niềm vui của các chủ cơ sở, chứng tỏ cuối tuần này họ đầy khách, hết phòng, niềm vui của cơ sở lưu trú là vui chung của nhiều dịch vụ khác.

Nhiều quán ăn trên địa bàn Thành phố tối thứ Bảy không còn chổ trống như Gành Hào, nhiều quán lẩu cá đuối như Út Mười chật kín khách; sáng Chủ Nhật các quán bánh khọt dọc đường Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Trường Tộ lại quá tải không kịp phục vụ khách. Nhà hàng café Mũi Đá Bãi Trước với không gian, ngắm biển rất đẹp cho nên được nhiều du khách chọn điểm tâm và café sáng và nơi đây đã hết bàn trong sáng Chủ nhật, nhân viên phục vụ tên Thanh cho biết, những người phục vụ tại đây luôn phải tất bật vì lượng khách rất đông, gần như lượng khách đến đây ổn định sáng và tối nên nhân viên vất vả, bù lại rất vui vì sự nhộn nhịp làm việc và thu nhập cao.

Khách tắm biển, vui chơi tại Bãi Sau Vũng Tàu

Đến với các bãi tắm, ghi nhận sự nhộn nhịp vui đùa của hàng chục ngàn du khách trên dọc biễn Bãi Sau, biển êm, nước biển sạch rất thuận lợi cho du khách, nhất là trẻ em nô đùa, vui chơi. Trò chuyện với chị Trần Ngọc Lan, du khách đến từ Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, chị cho biết gia đình xuống đây 3 ngày, biển Vũng Tàu sạch đẹp, gia đình chị rất thích thú, chị đánh giá an ninh tại đây rất đảm bảo, chị cảm ơn Vũng Tàu cho gia đình những cảm giác tuyệt vời trong các ngày nghỉ, tắm biển tại đây. Tuy nhiên người tắm biển đông nhưng các dịch vụ dù, ghế lại vắng do khách chỉ tắm biển, những người xã viên HTX du lịch Vũng Tàu thì than thở vì thu nhập thấp.  Anh Huỳnh Tuấn Dũng, Ban quản lý các khu du lịch cho biết lượng khách tuần này tăng cao, riêng 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật đã có hơn 180.000 lượt khách xuống các bãi tắm; các lực lượng của BQL thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong đó lực lượng cứu hộ và lực lượng kiểm tra liên tục có mặt tại các bãi tắm.

Sáng sớm Chủ nhật, sau khi thị sát tại các điểm du lịch trọng điểm, ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu đã chỉ đạo các lực lượng làm nhiệm vụ trong đó tập trung là lực lượng công an, trật tự đô thị, cứu hộ tăng cường thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn nhất cho du khách, không để kẹt xe, ùn tắt giao thông trên địa bàn Thành phố. Học sinh đã bắt đầu nghỉ hè và sau dịch bệnh, khách du lịch sẽ đến Vũng Tàu dự báo là tăng cao. Thành phố chỉ đạo các đơn vị và cơ sở lưu trú, đơn vị kinh doanh du lịch chuẩn bị tốt nhất các dịch vụ để đón khách./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu