Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Tỉnh ủy tổ chức hội thảo đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ- du lịch giai đoạn 2020-2025
04:47 | 14/06/2020 Print   E-mail    

Sáng ngày 12/6, tại Trung tâm hội nghị hành chính tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Khánh, Giám đốc sở Du lịch Trịnh Hàng chủ trì buổi hội thảo đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực và phát triển sản phẩm mới cho ngành du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu giai đoạn 2020-2025. Tham dự hội thảo có Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch, Vụ Khách sạn, Vụ Lữ hành Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch Việt Nam, lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo Tỉnh BR-VT qua các thời kỳ, các đại biểu là chuyên gia trong và ngoài tỉnh BR-VT.

Lãnh đạo tỉnh chủ trì hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định nhiệm vụ phát triển du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực và phát triển sản phẩm mới, thông qua hội thảo lãnh đạo tỉnh mong muốn các chuyên gia, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo Tổng cục du lịch đề xuất để tỉnh có những giải pháp để triển khai phát triển những lợi thế hiện có tại địa phương, nâng cao mức chi tiêu của khách du lịch, đặc biệt là thu hút khách du lịch quốc tế đến với BR-VT.

Tại hội thảo Tiến sỹ Trần Sỹ Chương, Trưởng nhóm cố vấn của tỉnh BR-VT cho rằng thế mạnh lớn nhất cả nước mà không đâu có được, là địa phương có biển để phục vụ cho một lượng khách rất lớn trong khu vực Đông Nam bộ với khoảng 2 giờ đi xe ô tô và cả đồng bằng sông Cửu Long với tổng cộng xấp xỉ 40 triệu dân, Bà Rịa- Vũng Tàu còn là mặt tiền của Thành phố Hồ Chí Minh trong khi Thành phố lớn nhất cả nước đang định hướng phát triển về phía đông. Ông Nguyễn Trọng Hùng, thành viên tổ cố vấn cho tỉnh khẳng định lợi thế về mặt địa lý của BR-VT trong không gian chung của khu vực Đông nam Á đang dự kiến triển khai phải đi trước, đón đầu. BR-VT cũng đang đối mặt với cách làm du lịch chưa có chiến lượt dài hơi. Quy hoạch về du lịch phải có tầm nhìn, cộng hưởng để phát triển địa phương. Thị trường du lịch BR-VT, trên thực tế cung cầu cùng với cách tiếp cận kết nối cứng như giao thông, dịch vụ, hạ tầng lưu trú, nhưng kết nối mềm ứng dụng công nghệ, môi trường mạng mới là quan trọng trong quảng bá du lịch.

Tổng cục trưởng, Tổng cục du lịch phát biểu tham luận tại hội thảo

Tham gia hội thảo ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch đưa ra 10 đề xuất giải pháp để phát triển du lịch BR-VT và cũng nhìn nhận địa phương chưa có nhiều cơ sở lưu trú cao cấp như các địa phương tương đồng, địa phương cần quan tâm kêu gọi đầu tư để xứng tầm phục vụ khách, BR-VT quan tâm tổ chức các sự kiện lớn, hội nghị, hội thảo để duy trì và phát triển du lịch.

Kết luận hội thảo, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đặt ra 4 nhóm vấn đề mà tỉnh phải quan tâm trong việc định hướng phát triển dịch vụ- du lịch, đề nghị các đơn vị tiếp thu các ý kiến tại hội thảo để có một phương hướng về du lịch cho nhiệm kỳ 2020-2025./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu