Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Kích cầu, giảm giá dịch vụ đến 55% để thu hút khách du lịch hậu COVID tại Bà Rịa- Vũng Tàu
10:06 | 08/06/2020 Print   E-mail    

Cũng như bao ngành kinh tế khác, thời điểm này kích cầu được coi như là đòn bẩy để phục hồi tăng trưởng kinh tế, củng cố thị trường, du lịch là một trong những ngành kinh tế có thể được coi là ảnh hưởng nặng nề nhất, kích cầu du lịch trong thời điểm này là một trong những biện pháp hữu hiệu để khơi thông, tái hồi phục sau cuộc khủng hoảng, khó khăn.

Ngày 05/6/2020 tại khách sạn Imperial, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã phối hợp với Sở Du lịch tổ chức buổi họp báo kích cầu du lịch với khách mời là Đoàn phóng viên Câu lạc bộ báo chí thành phố Hồ Chí Minh, các phóng viên báo đài thường trú tại BRVT, theo đó có đến 78 doanh nghiệp kinh doanh du lịch dịch vụ trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tích cực tham gia kích cầu du lịch, tung ra các gói ưu đãi về giá với tất cả trong lĩnh vực lưu trú giảm từ 10-50%, kèm theo các dịch vụ như spa giảm từ 10 đến 50%, café sáng giảm từ 10% kèm xe đưa đón, nhà hàng giảm từ 10-30%, các khu điểm vui chơi giải trí giảm 10%-20% cho du khách và đặc biệt là chất lượng sản phẩm không giảm, đảm bảo cho du khách dịch vụ tốt nhất khi đến với Bà Rịa- Vũng Tàu, như Công ty lữ hành như Du lịch Công Đoàn- Vũng Tàu phục vụ tout Vũng Tàu- Bình Chạu, Côn Đảo. city tour, liên kết cùng các khu du lịch Hồ Mây, Bảo tàng Vũ khí cổ, thực hiện việc giảm giá trọn gói các dịch vụ cho khách Đoàn đến 50%, khách sạn Imperial giảm các gói lưu trú đến 55%, nhà hàng giảm 25%, spa giảm 20%; Khu du lịch Hồ Mây đăng ký giảm trọn gói các dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí cho khách lẻ đến 30%...Ông Paui Stoll- Giám đốc điều hành của Tập đoàn khách sạn Imperial còn thông tin thêm “ Tôi đánh giá rất cao khi Việt Nam thành công trong việc phòng chống dịch vừa qua, Việt Nam có nhiều điểm đến hấp dẫn, đặc biệt là tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có nhiều tiềm năng về kinh tế biển, hi vọng với Trường đào tạo nhân sự phục vụ du lịch của Imperial sẽ góp phần cho du lịch tỉnh nhà, ngoài các gói hỗ trợ về du lịch thì tập đoàn khách sạn Imperial cũng cam kết ưu tiên hỗ trợ cho sinh viên là tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu học bổng 25% học phí cho 25 sinh viên có thành tích xuất sắc, với hi vọng chất lượng ngành du lịch ngày càng cao”. 

Tại buổi họp báo kích cầu du lịch, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng đã thực hiện công tác truyền thông và quảng bá hình ảnh du lịch đến với du khách với thông điệp “du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu là điểm đến an toàn, thân thiệt trong mùa dịch”, cũng như kết hợp với Hiệp hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh cũng đã thực hiện đăng ký kết nối giữa doanh nghiệp với các hãng hàng không giảm giá vé cho khách đoàn từ 40% trên tất cả các hành trình khứ hồi, tuyến đường sắt và đường bộ giảm 20%...

Buổi họp báo kích cầu tại ks Imperial Vũng Tàu

Ông Nguyễn Hữu Thọ- Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho rằng “với lợi thế của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, là vùng kinh tế trọng điểm của phía Nam, Bà Rịa- Vũng Tàu cần phát huy các lợi thế để  phát huy như du lịch biển đảo, du lịch hội nghị (MICE), du lịch du thuyển và đào tạo nhân lực kết hợp du lịch, giữa ngành du lịch với truyền thông cần gắn kết hơn nữa để đi đúng hướng hơn”.

Trước đó, Sở Du lịch cùng Hiệp hội du lịch đã đưa các phóng viên báo đài, cơ quan truyền thông trải nghiệm thực tế tại các điểm đến của du lịch Vũng Tàu như nhà lớn Long Sơn, Khu du lịch thuyền buồm  vịnh Mariana, Khu du lịch Hồ Mây, Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor. Qua buổi trải nghiệm thực tế y kiến chung của các nhà báo, nhà truyền thông thì du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu có rất nhiều sản phẩm, là chất liệu tuyệt vời để phát triển du lịch, tuy nhiên để chất liệu ấy có trở thành sản phẩm đặc trưng để phục vụ, thu hút được khách du lịch hay không rất cần về công tác giải pháp tổng thể, định hướng, đầu tư, xây dựng, quy hoạch, thuyết minh, giới thiệu, chưa có sự liên kết bền chặt  của ngành du lịch tỉnh nhà và cộng đồng doanh nghiệp du lịch, người dân địa phương. Vì vậy du lịch Bà Rịa Vũng Tàu cần có một giải pháp tổng thể, cần có một tổ hoặc một bộ phận tư vấn có chuyên môn cao được ví như là người nhạc trưởng gồm những chuyên gia để họ định hướng, tư vấn nên như thế nào để kéo các nhà đầu tư vào để hoạch định chứ không thể để cho các địa phương tự làm, tự bơi theo mỗi người một kiểu, riêng lẻ, chưa chuyên nghiệp”.

Bà Rịa- Vũng Tàu với thế mạnh là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là du lịch biển, hi vọng thới gian tới ngành du lịch sẽ phát triển xứng tầm với tiềm năng kinh tế 

Ngoài ra Ông Trịnh Hàng- Giám đốc Sở Du lịch cũng đã công bố, giới thiệu các gói sản phẩm kích cầu, chủ trương đầu tư, quy hoạch, đề án phát triển đô thị thông minh của tỉnh, các hoạt động, sự kiện lễ hội trong thời gian sắp tới.

Hi vọng qua các hoạt động kích cầu, các trải nghiệm điểm đến thực tế của các nhà làm truyền thông có kinh nghiệm dày dặn, du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ đi đúng hướng, phát triển, hiệu quả hơn nữa về đất và người, về hoạt động du lịch của tỉnh, góp phần kích cầu, quảng bá các điểm đến cho tỉnh để du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu xứng tầm, tăng trưởng kinh tế và đến với bạn bè quốc tế./.

Bài, ảnh: Kim Nguyễn, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu