Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 09 và 10/8
09:58 | 09/06/2020 Print   E-mail    

Ngày 05/6, sau Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thì Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xác định thời gian chính thức tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là trong 2 ngày 09 và 10/8/2020. Và ngày 27/8 sẽ công bố điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ tổ chức 5 bài thi, trong đó 3 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ); 1 bài thi tổng hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) gồm tổ hợp 3 môn Vật lí, Hóa học và Sinh học; 1 bài thi tổng hợp Khoa học xã hội (KHXH) gồm tổ hợp 3 môn Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân.

Hình minh họa

Bài thi KHXH đối với thí sinh giáo dục thường xuyên gồm tổ hợp của 2 môn Lịch sử, Địa lí. Thí sinh THPT phải thi 3 bài thi bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn KHTN hoặc KHXH; thí sinh giáo dục thường xuyên phải thi 2 bài thi bắt buộc Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tự chọn KHTN hoặc KHXH.

Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, KHTN và KHXH thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, được chấm bằng phần mềm máy tính; bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. 

Một số điểm mới trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Tăng cường tự chủ của các địa phương, chủ tịch UBND tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về chỉ đạo tổ chức kỳ thi tại địa phương. Các cơ sở giáo dục đại học không tham gia coi thi, chấm thi; chỉ tham gia các đoàn thanh tra để thanh tra, kiểm tra, giám sát các khâu của kỳ thi. Ngoài các đoàn thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Sở Giáo dục và Đào tạo, Thanh tra tỉnh tổ chức các đoàn thanh tra tất cả các khâu tổ chức kỳ thi theo chỉ đạo của UBND Tỉnh và hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ. Thực hiện đối sánh, phân tích kết quả thi và kết quả học tập cấp THPT của thí sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quán triệt các nhóm vấn đề cốt lõi trong công tác tổ chức kỳ thi, nhiệm vụ của từng bộ, ngành, địa phương, sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố. Đồng thời đề nghị, các bộ, ngành liên quan, các địa phương chuẩn bị chu đáo các điều kiện về lực lượng, cơ sở vật chất, kinh phí, phương án… bảo đảm kỳ thi nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu