Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ngành Giáo dục hưởng ứng thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng, phòng, chống sốt xuất huyết, Zika.
04:50 | 23/05/2020 Print   E-mail    

 

Thực hiện Văn bản số 3056/UBND-YT ngày 14/5/2020 của UBND thành phố Vũng Tàu về triển khai chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết, Zika trên địa bàn thành phố đợt 1, ngày 18/5/2020 vừa qua, Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu cũng đã ban hành kế hoạch số 555/KH- GDĐT gửi Hiệu trưởng các Trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố về thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết, Zika. 

Description: Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, sân bóng rổ và ngoài trời

Giáo viên Trường THCS Phước Thắng thành phố Vũng Tàu hướng dẫn cho các em vệ sinh trường, lớp sạch sẽ để phòng, chống sốt xuất huyết, Zika 

Theo đó, Phòng giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu yêu cầu Hiệu trưởng các Trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố triển khai chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika đến tất cả các giáo viên, nhân viên và học sinh. Huy động lực lượng giáo viên, học sinh, tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, thu gom và xử lý rác thải, dụng cụ chứa nước, khơi thông cống rãnh… trong trường học.

Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh qua các phương tiện thông tin và thông báo chính thức từ các đơn vị chức năng của ngành Y tế. Tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, cơ chế lây bệnh, mức độ nguy hiểm và các biện pháp phòng bệnh để giáo viên, học sinh, phụ huynh chủ động tự phòng tránh, không gây tâm lý hoang mang, lo lắng.

Các trường tổ chức ngay việc tổng vệ sinh thu gom phế liệu, diệt bọ gậy trong toàn trường (chú ý các bể nước, chậu cây cảnh, hòn non bộ...), duy trì tổng vệ sinh 1 tuần/lần, tăng cường các biện pháp chống muỗi đốt. Phối hợp phun thuốc diệt muỗi khi có yêu cầu của cơ quan Y tế địa phương.

Huy động giáo viên, học sinh tích cực tham gia và là cầu nối tuyên truyền vận động gia đình và cộng đồng thực hiện chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng (bọ gậy) phòng chống bệnh virus Zika và bệnh sốt xuất huyết” nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần; Khi có dịch bệnh xảy ra tại trường học phải phối hợp với cơ quan y tế địa phương giám sát và xử lý ổ dịch.

Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu đề nghị Hiệu trưởng các Trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện./.

Tin, ảnh: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu