Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Hơn 98% học sinh các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài
07:16 | 05/05/2020 Print   E-mail    

Cùng với nhiều tỉnh/thành phố trong cả nước, ngày 4/5 tại BRVT, hơn 98% học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, TTGDTX và sinh viên trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã trở lại trường sau hơn 3 tháng nghỉ học vì dịch bệnh Covid 19. Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho học sinh là vấn đề được các trường quan tâm thực hiện.

Phân công giáo viên và nhân viên y tế túc trực trước cổng trường để đo thân nhiệt, xịt nước sát khuẩn tay cho từng học sinh là việc đầu tiên được trường THCS Vũng Tàu thực hiện khi học sinh trở lại trường. Trước đó, nhà trường đã vệ sinh khử khuẩn trường lớp sạch sẽ và kẻ vạch đánh dấu cự ly xếp hàng trước cổng trường, đảm bảo khoảng cách giữa các học sinh đủ 2m. Khẩu trang y tế cũng được chuẩn bị để sẵn sàng phát cho học sinh trong trường hợp học sinh bị quên hoặc không có khẩu trang. Với tổng số hơn 1.300 học sinh, trường THCS Vũng Tàu giãn cách HS bằng cách chia tách 1 lớp thành 2 lớp và phân bố thành hai ca học sáng-chiều. Thiếu phòng học, nhà trường tận dụng thêm hội trường và các phòng chức năng, cố gắng bố trí một lớp không quá 30 học sinh và khoảng cách chỗ ngồi giữa các học sinh là 1m.

Học sinh trường THCS Vũng Tàu được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường

Em Nguyễn Vũ Tường Vi - Học sinh trường THCS Vũng Tàu chia sẻ: Sau nhiều tháng nghỉ ở nhà khi đi học lại em thấy rất vui và nôn nao. Tại vì mình được gặp bạn bè và gặp lại thầy cô nên cảm xúc rất hồi hộp mà cũng rất vui và phấn khởi. Khi đến trường, đầu tiên em phải đo thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Tụi em thực hiện theo đúng yêu cầu của thầy cô để bảo vệ cho bản thân mình cũng như là bảo vệ cho tất cả mọi người trong trường

Cô Vũ Thanh Bình - giáo viên trường THCS Vũng Tàu cho biết: “ Từ sáng sớm mình phải hướng dẫn các em đảm bảo khoảng cách, giữ vệ sinh, đảm bảo mọi điều kiện để được an toàn  nhất cho sức khỏe.”

Cô Nguyễn Thị Hoa - Hiệu trưởng trường THCS sở Vũng Tàu nhận xét: Sáng nay tôi thấy  tinh thần của các em rất tốt,  thầy cô rất lo lắng và chu đáo phòng dịch.  Các em học sinh đến nhìn thấy cái vạch kẻ là đứng theo đúng khoảng cách đã chia.  Và khi vào sân trường thì các em tự giác lên lớp và các em ngồi theo vị trí của các em đã được phân chứ không tụ tập tại trường như trước.

Tại Trung tâm GDTX và hướng nghiệp tp Vũng Tàu – các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ thị 19 của Chính phủ cũng được thầy và trò của Trung tâm thực hiện tốt.

Ông Trần Hữu Phương-  Giám đốc GDTX và hướng nghiệp Thành phố Vũng Tàu cho biết: Đặc thù của Trung tâm Giáo dục thường xuyên là sĩ số lớp không đông, có lớp dưới 30 em, có lớp thì trên 30 em nên dựa vào kích thước phòng học mà Ban giám đốc chúng tôi chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm sắp xếp vị trí bàn ghế sao cho khoảng cách giữa các em đảm bảo đúng như quy định của Bộ Y tế và của ngành.”

Em Vũ Thị Lê Thanh - Học sinh trung tâm GDTX và hướng nghiệp Thành phố Vũng Tàu  nhận xét: “Nhà trường cũng rất quan tâm đến việc vệ sinh,  Ban chấp hành đoàn trường cử người tới sớm đo thân nhiệt cho học sinh và sát khuẩn trước khi vào trường. 

Cô Nguyễn Thị Xoan - giáo viên trung tâm Giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp Thành phố Vũng Tàu cũng bày tỏ tâm trạng của mình: “Hôm nay chúng tôi tới trường thì tâm trạng cũng hết sức là vui mừng và cũng có phần hồi hộp.  Khi đến trường thì chúng tôi cũng cố gắng làm rất nhiều biện pháp để có thể tuyên truyền hướng dẫn các em đi học an toàn.  Ví dụ như vệ sinh lớp học sạch sẽ rồi trang bị cả nước rửa tay sát khuẩn và yêu cầu các em ngồi giãn cách và tránh tụ tập đông người,  những bạn nào mà có biểu hiện như sốt ốm thì sẽ chủ động xin nghỉ ở nhà

Giáo viên trường TH Lý Tự Trọng đo thân nhiệt cho học sinh

Tại trường TH Lý Tự Trọng ở phường 8 – Tp Vũng Tàu, sáng nay hơn 1000 HS cũng đã đến trường. Ở lứa tuổi tiểu học, các em chưa có ý thức nhiều về các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 nên, trước đó, giáo viên chủ nhiệm các lớp đã phối hợp với các phụ huynh học sinh chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay khô, bình nước uống riêng và thường xuyên nhắc nhở các em không tụ tập quá gần với bạn. Các biện pháp đo thân nhiệt, xịt rửa tay sát khuẩn, xếp hàng giữ khoảng cách 2 m giữa các học sinh...đã được nhà trường thực hiện.

 
Giáo viên trường TH Quang Trung giúp học sinh rửa tay sát khuẩn 

Chia sẻ tâm trạng của mình, ông Nguyễn Xuân Diệu-  phụ huynh học sinh trường tiểu học Lý Tự Trọng thành phố Vũng Tàu  chia sẻ: Ngày đầu tiên các cháu đi học trở lại, tôi cũng như các phụ huynh khác rất là lo lắng.  Tuy nhiên khi tôi thấy thực tế sự chuẩn bị của nhà trường rất kỹ càng. Từ việc vệ sinh lớp, phòng học cũng như tất cả những nơi sân trường và đặc biệt là nhà vệ sinh của trường cũng được khử trùng rất kỹ nên tôi cũng khai yên tâm.

Hiện thành phố Vũng Tàu có gần 90 ngàn học sinh phổ thông, trong đó bậc tiểu học và THCS hơn 80 ngàn học sinh. Đây là địa phương có số lượng HS nhiều nhất tỉnh, đồng thời là địa phương có nhiều khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Do đó công tác phòng chống dịch bệnh khi HS trở lại trường được lãnh đạo thành phố đặc biệt quan tâm. Theo đó, trong sáng nay, Thành ủy, UBND tp Vũng Tàu cũng đã tổ chức nhiều đoàn đi kiểm tra việc thực hiện phòng chống dịch ở các trường học trên địa bàn.

Ông Trần Đình Khoa- Bí thư Thành ủy Thành phố Vũng Tàu nhận xét: cho đến giờ phút này chúng tôi nhận thấy rằng tất cả các em kể cả các em cấp 1 đều có ý thức rất tốt về công tác phòng chống dịch.  Đây là điều kiện tiên quyết để chúng tôi yên tâm và tin tưởng rằng kể cả đối tượng học sinh và phụ huynh vẫn có một cái ứng xử về công tác phòng chống dịch này hết sức tích cực.  Ngày đầu tiên tổ chức cho trên 65 trường học trên địa bàn thành phố và hơn 80 ngàn học sinh cấp 1 và cấp 2 tham gia học như thế này thì tôi thấy rất là yên tâm.

Với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần phòng chống dịch bệnh Covid 19 tốt, các trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu bước đầu đã làm vơi bớt những lo lắng của phụ huynh học sinh. Song song đó, các trường cũng bắt đầu bước vào thực hiện rà soát, ôn tập lại kiến thức cũ cho HS. Tổ chức dạy phụ đạo thêm cho các HS chưa có điều kiện học trực tuyến trong thời gian vừa qua. Việc thực hiện giảng dạy kiến thức mới trong thời gian tới cũng đã được các trường xây dựng kế hoạch theo chương trình đã được tinh giảm của Bộ GD-ĐT./.

Bài, ảnh: Minh Anh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu