Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Các trường học tự đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch khi sinh viên, học sinh đi học trở lại kể từ ngày 04/5/2020.
07:52 | 01/05/2020 Print   E-mail    

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có văn bản 764/SGDĐT-VP ngày 29/4/2020 tổ chức cho sinh viên, học sinh đi học trở lại từ ngày 04/5/2020 đến Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó tổ chức cho học sinh Tiểu học, THCS, THPT, GDTX tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn; Sinh viên trường CĐSP đi học trở lại kể từ ngày 04/5/2020. Việc  tổ chức dạy và học tại các cơ sở giáo dục phải bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trong tình hình mới theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 4238/UBND ngày 28/04/2020 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong đó cần lưu ý một số nội dung như: Giảm, giãn số học sinh, sinh viên trong phòng học; bố trí lệch giờ học, giờ nghỉ giải lao để đảm bảo không tập trung đông người; chưa tổ chức bán trú trong các trường học. Riêng đối với các trường chuyên biệt, Hiệu trưởng lập kế hoạch tổ chức dạy học nội trú đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, nhân viên; không tổ chức các hoạt động, hội thi tập trung đông người không thiết yếu như: hội thao, hội diễn văn nghệ, lễ kỷ niệm, ngoại khóa…

Sở Giáo dục cũng yêu cầu các trường học triển khai thực hiện nghiêm các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại và xử trí trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 trong trường học tại Công văn 1398/BGDĐT-GDTC ngày 23/4/2020 của Bộ Giáo dục Đào tạo. Tiến hành tự chấm điểm đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong trường học theo hướng dẫn của Bộ GDĐT tại công văn số 1467/BGDĐT-GDTC ngày 28/04/2020, trên cơ sở đó, những tiêu chí chưa đạt thì đề ra giải pháp khắc phục hoặc kiến nghị cấp thẩm quyền, các mạnh thường quân, ... hỗ trợ để khắc phục. Báo cáo về Sở trước ngày 05/5/2020.

Đồng thời các Trường học tiếp tục quán triệt, thực hiện các nội dung khác theo chỉ đạo của Sở GDĐT nhằm quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt các Trường cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, ngành y tế và gia đình phụ huynh học sinh trong quản lý, giáo dục, chăm sóc, nắm bắt tình hình sức khỏe; đảm bảo an ninh, an toàn trong phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích; Tuyên truyền và hướng dẫn học sinh bỏ rác, nhất là khẩu trang đã qua sử dụng đúng nơi quy định, không vứt khẩu trang ra môi trường.Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả việc dạy-học trực tuyến, học qua truyền hình và các hình thức dạy học khác./.

Tin: Kim Nguyễn, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu