Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tỉnh ủy chỉ đạo việc nâng cao chất lượng giao ban và cung cấp thông tin báo chí
02:29 | 18/11/2019 Print   E-mail    

Nhằm nâng cao chất lượng công tác tổ chức giao ban và cung cấp thông tin báo chí, góp phần nâng cao công tác tuyên truyền, đáp ứng nhu cầu thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu có văn bản số 5477-CV/TU gửi đến UBND Tỉnh, HĐND Tỉnh, các đơn vị, ban ngành trong tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố trong Tỉnh.

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Luật Báo chí 2016, Nghị định 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ về quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước. Chú trọng thực hiện đúng trách nhiệm, nghĩa vụ, thẩm quyền, nội dung phát ngôn của các cơ quan, đơn vị, cá nhân. Chủ động cung cấp thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế -xã hội, đặc biệt là các vụ việc nóng, phức tạp, nhạy cảm, các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn Tỉnh. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan đơn vị, địa phương trong công tác cung cấp thông tin cho báo chí.

Thành ủy Vũng Tàu chủ động cung cấp thông tin cho báo chí trước khi triển khai thực hiện cưỡng chế 28 hộ tại khu vực 10ha Phường 10

Tỉnh ủy giao Ban Tuyên giáo phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên tổ chức tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí; hàng năm, tổ chức khảo sát, đánh giá vai trò và thực hiện nhiệm vụ phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí đối với đội ngũ người phát ngôn của tỉnh. Phát huy vai trò của báo chí địa phương trong việc thông tin, định hướng dư luận đối với các vấn đề, sự kiện nảy sinh trên địa bàn tỉnh hoặc có liên quan đến tỉnh, báo chí địa phương phải là kênh cung cấp thông tin chính xác, có tính định hướng đối với vụ việc, sự kiện liên quan đến tỉnh.

Đối với thành phố Vũng Tàu, trong thời gian qua ngoài việc tập trung xây dựng môi trường du lịch an toàn không để tình trạng tập trung ăn nhậu xả rác tại các bãi tắm nơi công cộng thì công tác giải phóng mặt bằng để xây dựng nhiều công trình dự án lớn như hóa dầu Long Sơn, đường 30/4, Nguyễn Hữu Cảnh… Thành phố thông qua báo chí và vai trò của người phát ngôn của Thành phố đã định hướng dư luận nhằm tạo sự đồng thuận của người dân Thành phố với việc triển khai thực hiện của chính quyền địa phương, trong đó có nhiều phương án cưỡng chế thu hồi đất, mặc dù cũng gặp một số phản ứng của một vài đối tượng không chấp hành quyết định thu hồi đất, bồi thường giải hỗ trợ nhưng thông qua báo chí người dân tại địa bàn đồng tình thì việc tổ chức cưỡng chế luôn thuận lợi./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu