Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị tổng kết công tác Dân vận của Đảng và chương trình phối hợp năm 2019
11:21 | 01/12/2019 Print   E-mail    

Ngày 27/11, Thành ủy Vũng Tàu tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Dân vận của Đảng và chương trình phối hợp năm 2019. Ông Phạm Hòa, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và bà Lê Thị Thanh Bình, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu chủ trì hội nghị.

Năm 2019, tập trung triển khai quán triệt và sơ, tổng kết việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về công tác dân vận; lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc “Triển khai 02 nhiệm vụ trọng tâm về công tác dân vận năm 2019 của Đảng bộ Thành phố” với nội dung cụ thể là đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, công tác “Dân vận chính quyền” gắn với chủ trương của Đảng bộ TP về “Chỉnh trang đô thị và công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trên địa bàn TP” đạt hiệu quả; Thành ủy đã thành lập các Tổ tuyên truyền, vận động các hộ dân và theo dõi tình hình việc thực hiện các dự án trên địa bàn TP nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Các mô hình về công tác giải phóng mặt bằng được quan tâm triển khai thực hiện và có kết quả tích cực. Trong năm, TP đã khen thưởng 11 mô hình và 07 điển hình dân vận khéo tiêu biểu.

Ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vũng Tàu trao tặng Bằng khen cho 07 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong CTPH năm 2019

Các đơn vị thành viên của BCĐ.CTPH đã đăng ký thực hiện 58 mô hình, điển hình “Dân vận khéo”. Phối hợp với BCH Quân sự tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước 40 buổi/13.015 lượt người, phối hợp thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, tiến hành công tác dân vận giúp dân trên địa bàn được 1.238 ngày công lao động, thăm hỏi, tặng 1.639 suất quà trị giá hơn 870 triệu đồng cho các gia đình chính sách, mẹ VNAH. Phối hợp với Công an TP trong công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tập trung ở cấp phường, xã với nhiều hình thức phong phú, thu hút 10.564 lượt người tham dự.

Bà Lê Thị Thanh Bình, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu tặng bằng khen cho các tập thể Tổ Dân vận khu phố, thôn đạt thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2019

Tiếp tục phối hợp với MTTQ và các tổ chức thành viên chủ động tích cực tuyên truyền, thực hiện tốt công tác vận động nhân dân như hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”; đoàn kết tham gia phát triển kinh tế; vận động thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ; vận động các chức sắc, đồng bào tôn giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Trong năm, các thành viên BCĐ.CTPH các phường, xã đăng ký và thực hiện 90 mô hình “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, quốc phòng an ninh.

Tại buổi tổng kết, Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu đã khen thưởng 38 tập thể. Trong đó, 07 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2019. 07 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong CTPH năm 2019 và 24 tập thể Tổ Dân vận khu phố, thôn đạt thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2019./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu