Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phụ nữ phường Thắng Nhì nói không với túi nilon
08:42 | 18/11/2019 Print   E-mail    

Hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, không sử dụng túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần nhằm bảo vệ môi trường, Hội LHPN phường đã triển khai đến các chi hội phụ nữ trên toàn phường, đồng thời gửi thư kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ ký cam kết thực hiện các biện pháp hạn chế tác hại của rác thải nhựa.   

Ban đầu, một số chị em tỏ ra ngần ngại và cho rằng đây là một hoạt động khó thực hiện vì túi nilon tiện lợi, đa dạng, giá thành thấp. Hơn nữa, các loại túi nilon ngày càng được sử dụng phổ biến và hầu như có mặt ở mọi nơi. Tuy nhiên, khi được tuyên truyền, chị em đã hiểu việc lạm dụng túi nilon quá mức sẽ dẫn đến những hệ lụy không nhỏ đối với môi trường cũng như sức khỏe con người. Cũng vì thế, hội viên phụ nữ đã dần thay đổi hành vi. Thay vì lạm dụng túi nilon, hội viên đã chuyển sang xách làn, giỏ đi chợ, thay thế cho việc xách rất nhiều túi nilon to, nhỏ.

Hội viên phụ nữ phường Thắng Nhì xách giỏ nhựa đi chợ

Việc sử dụng giỏ nhựa đi chợ được Hội LHPN phường Thắng Nhì triển khai vào dịp 20/10, nhằm vận động các hội viên phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hằng ngày. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Để động viên hội viên tham gia và triển khai mô hình hiệu quả, Hội LHPN phường đã huy động nguồn kinh phí mua 20 giỏ nhựa đi chợ để tặng các chị em hội viên; đồng thời đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức của các hội viên phụ nữ bỏ dần thói quen sử dụng túi nilon, vận động từng hộ gia đình cam kết việc giữ gìn môi trường từ trong mỗi gia đình, phát động làm vệ sinh khơi thông cống rãnh, xử lý rác thải... Đến nay, hình ảnh giỏ nhựa xách tay đã trở nên quen thuộc với chị em trên các con đường dẫn đến chợ Bến Đình.

Hiện tại, Hội LHPN phường Thắng Nhì đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho chị em về tác hại của túi nilon đến sức khỏe và môi trường sống. Hàng tuần vào ngày thứ 3 và thứ 4, Hội đã phân công cán bộ tuyên truyền, nhắc nhở người dân tại cổng chợ Bến Đình khi đi chợ mang giỏ, túi thân thiện môi trường tiến tới bỏ hẳn túi nilon, đến nay số lượng người dân mang giỏ đi chợ đã tăng đáng kể./.

Tin, ảnh: Ngọc Lê, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu