Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Lãnh đạo TP Vũng Tàu gặp gỡ, đối thoại với Ban Giám hiệu các trường thuộc TP Vũng Tàu
08:31 | 18/11/2019 Print   E-mail    

Chiều ngày 16/11, tại Hội trường Thành ủy Vũng Tàu, Thành ủy, UBND và Phòng GD-ĐT TP Vũng Tàu đã gặp gỡ, đối thoại với Ban Giám hiệu các trường thuộc TP Vũng Tàu. Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND và ông Lê Văn Mỹ, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT TP Vũng Tàu đã chủ trì buổi gặp gỡ đối thoại với gần 300 thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu các trường trên địa bàn.

Năm học 2019-2020, TP Vũng Tàu có 99 trường học (58 trường MN huy động 24.376 học sinh/932 lớp tăng 295 học sinh/12 lớp so với năm học 2018-2019; 25 trường TH 34.102 học sinh/897 lớp, tăng 1018 học sinh/11 lớp so với năm học 2018-2019; 16 trường THCS 21.382 học sinh/505 lớp, tăng 1320 học sinh so với năm học 2018-2019) và 151 nhóm MN độc lập tư thục có phép 8046 học sinh/382 lớp.

Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy và bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu tặng hoa chúc mừng đại diện Phòng GD-ĐT và các trường

Các trường học tổ chức thực hiện khá tốt việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục định hướng phát triển phẩm chất, năng lực, phù hợp với điều kiện thực tế và khả năng học tập của học sinh, chú trọng gắn giáo dục nhà trường với giáo dục gia đình và giáo dục cộng đồng. Bên cạnh việc giảng dạy văn hóa, nhiều hoạt động ngoài giờ lên lớp được tổ chức thu hút đông đảo học sinh và giáo viên tham gia nh dạy bơi, giáo dục kỹ năng sống, tổ chức các hoạt động trải nghiệm, ngày hội đọc sách... Công tác kiểm định chất lượng và xây dựng trường chuẩn quốc gia được quan tâm thực hiện, tổng số trường đạt chuẩn quốc gia hiện có 29/99 trường-tỷ lệ 29,3%. Thành phó Vũng Tàu tiếp tục được công nhận đạt phổ cập giáo dục MN 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 và phổ cập THCS mức độ 2, đạt xóa mù chữ mức độ 1.

Tại buổi gặp gỡ đối thoại, Ban Giám hiệu các trường trên địa bàn TP Vũng Tàu bày tỏ những khó khăn trong công tác như là công tác hoạt động tốt nhưng để đạt chất lượng cao rất cần hỗ trợ kinh phí tăng cường cơ sở vật chất để việc dạy và học đạt nhiều kết quả tốt hơn nữa. Cô Nguyễn Thị Hoa, Hiệu trưởng trường THCS Vũng Tàu cho biết, việc thiếu nhân viên y tế tại các trường THCS gây khó khăn cho các trường. Đề nghị được lãnh đạo Thành ủy, UBND và ngành GD-ĐT quan tâm. Việc tăng cường tiết đọc sách, tổ chức vào tiết học chính trong thời khóa biểu gặp khó khăn, đề nghị cho thực hiện linh động thời gian đọc sách như 15 phút đầu giờ học hoặc ngày hội đọc sách. Cô Trần Thị Vui, Hiệu trưởng trường MN Minh Đăng đề nghị quan tâm hơn nữa để không có sự khác biệt giữa giáo viên công lập và giáo viên ngoài công lập. Cô Nguyễn Thị Hoàng Mai, Hiệu trường MN Đa Minh đề nghị ngành GD-ĐT thực hiện đúng kế hoạch kiểm tra (thời gian kiểm tra) để các trường ngoài công lập chủ động trong công việc của năm học và có hướng dẫn cụ thể đối với các báo cáo, văn bản của các trường.

Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu trả lời các đề nghị của đại diện Ban Giám hiệu các trường tại buổi gặp gỡ, đối thoại

Trả lời các vướng mắc của đại diện BGH các trường, ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cho biết: Chính quyền TP Vũng Tàu luôn nỗ lực cố gắng tạo điều kiện cho các trường về tăng cường cơ sở vật chất để đạt chuẩn. Về việc thiếu hụt nhân viên y tế tại các trường THCS, Thành ủy và UBND TP sẽ quan tâm tìm giải pháp để khắc phục tình trạng này. TP Vũng Tàu chia sẻ những khó khăn với các trường đặc biệt là các trường ngoài công lập và tạo sự công bằng cho các giáo viên ngoài công lập, chú trọng quan tâm hơn nữa đến các chủ cơ sở giáo dục ngoài công lập./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu