Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Các trường học của Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.
06:44 | 22/12/2019 Print   E-mail    

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019) và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các em học sinh hiểu biết sâu sắc hơn về truyền thống lịch sử hào hùng và vai trò to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những ngày vừa qua, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: giao lưu nói chuyện truyền thống, gặp mặt nhân chứng lịch sử; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình có công với cách mạng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đơn vị Quân đội đóng quân trên địa bàn; tổ chức dâng hương và dọn vệ sinh các nhà bia, nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn…

(Sáng ngày 20/12/2019, Trường Tiểu học Phước Thắng thành phố Vũng Tàu tổ chức cho các em học sinh giao lưu, chúc mừng các đơn vị quân đội trên địa bàn). 

Thông qua những chia sẻ của các cựu chiến binh, các chú bộ đội, các em học sinh của thành phố Vũng Tàu được nghe và hiểu thêm về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Đồng thời được tìm hiểu những sự kiện tiêu biểu, những tấm gương đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Các em có thêm kiến thức về môn Lịch sử, từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu trở thành những người con ngoan, trò giỏi, góp phần nhỏ bé của mình xây dựng quê hương Vũng Tàu giàu đẹp, văn minh.

(Sáng ngày 16/12/2019, bác Nguyễn Xuân Sơn- Chủ tịch Hội cựu chiến binh TP Vũng Tàu nói chuyện truyền thống ngày 22/12 cho các em học sinh Trường THCS Vũng Tàu) 

Nhìn lại chặng đường xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam suốt 75 năm qua, các em học sinh càng nhận thức sâu sắc, toàn diện về những chiến công mang tầm vóc thời đại. Những chiến công ấy được hội tụ từ nhiều nhân tố: truyền thống yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng; sự đùm bọc, chở che của nhân dân; sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế….

Theo em Nguyễn Phương Anh - học sinh khối lớp 9 Trường THCS Vũng Tàu thì: Những câu chuyện kể về lịch sử nhưng lại vô cùng gần gũi, xúc động được bác Nguyễn Xuân Sơn- Chủ tịch hội cựu chiến binh TP Vũng Tàu gợi lại trong buổi nói chuyện đã giúp chúng em hiểu biết sâu sắc hơn về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; qua đó khơi dậy niềm tự hào, tích cực học tập, rèn luyện để trở thành những người có ích, góp phần xây dựng đất nước, quê hương ngày càng giàu mạnh, xứng đáng với sự hy sinh của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước.

Có thể thấy rằng, những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của các trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu những ngày qua đã giáo dục truyền thống, giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh về tình yêu Tổ quốc. Đây là những hoạt động vô cùng ý nghĩa của ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019), và 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu