Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị tổng kết công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Khu Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam
10:35 | 03/11/2019 Print   E-mail    

Ngày 31/10, UBND TP Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Khu Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam. Tham dự có ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vũng Tàu, ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, lãnh đạo các phòng, ban, UBND xã Long Sơn và Công ty TNHH hóa dầu Long Sơn. 

Hội nghị tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Khu Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam

Theo báo cáo của UBND TP Vũng Tàu, Dự án Khu Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam do công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn làm chủ đầu tư có diện tích thu hồi là hơn 657 ha đất liên quan đến 400 hộ dân thuộc địa bàn Thôn 2 và Thôn 3 Rạch Già tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu. Sau khi hoàn thành các công tác kiểm kê, xét duyệt hồ sơ pháp lý, năm 2009, UBND TP Vũng Tàu đã ban hành các quyết định thu hồi đất cũng như phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với từng hộ dân có đất bị thu hồi với tổng kinh phí bồi thường là hơn 500 tỷ đồng. Đến thời điểm này, toàn bộ diện tích thu hồi đã được bàn giao cho đơn vị thi công dự án.

 

Tại hội nghị, các đại biểu cho biết, qua 10 năm thực hiện, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, chính sách pháp luật về đất đai có thay đổi từ Luật Đất đai 2003 qua Luật Đất đai 2013. Quá trình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, phức tạp do diện tích thu hồi đất lớn, một số hộ dân chưa đồng thuận. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, sự quyết liệt của thành phố, đến nay công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đã hoàn thành 100% và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Kết quả này có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chuyên môn nên một số giai đoạn đã hoàn thành trước và đúng tiến độ.  

Description: vlcsnap-2019-11-01-20h42m47s181

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu phát biểu kết luận hội nghị

Đạt được kết quả này, thời gian qua, Thành ủy Vũng Tàu chỉ đạo UBND TP phân công nhiệm cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị. Trong đó xem công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong lĩnh vực bồi thường giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng cơ bản. Đặc biệt là TP luôn quan tâm đến việc giải quyết các chính sách bồi thường làm sao đảm bảo cho người dân ổn định cuộc sống sau khi bàn giao đất.

 

Cũng tại hội nghị này, phía chủ đầu tư - Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn cám ơn chính quyền và nhân dân tỉnh BR-VT nói chung, TP Vũng Tàu nói riêng đã tạo điều kiện và hỗ trợ công ty trong suốt quá trình thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng. Đến nay, dự án đã triển khai được 26,4% và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào đầu năm 2023 theo đúng tiến độ./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu