Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội LHPN Phường 1 họp mặt kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 09 năm ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam
10:11 | 19/10/2019 Print   E-mail    

  Chiều ngày 18/10, tại Hội trường UBND, Hội LHPN Phường 1 tổ chức họp mặt kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019) và 09 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2019). Đến dự có các đơn vị lực lượng vũ trang, đơn vị kết nghĩa: Đồn Biên phòng Bến Đá, Trạm Ra đa 585, Công ty TNHH Hoa Tiêu Tân Cảng Sài Gòn. Về phía Lãnh đạo Phường có: Ông Võ Văn Mịch – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND; ông Hà Hữu Dũng – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND; bà Nguyễn Thị Minh – Chủ tịch UBMTTQ; bà Thái Thị Hồng Minh - Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch CĐCS Phường, bà Nguyễn Nguyên Hạnh – Chủ tịch hội LHPN Phường cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể Phường 1; các ông bà đại diện Chi ủy, Ban Điều hành các Khu phố; các chị nguyên là lãnh đạo các thời kỳ của Hội LHPN và hơn 80 chị em cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn phường.

Hội nghị được ôn lại truyền thống vẻ vang 89 năm của Hội LHPN Việt Nam và 09 năm ngày Phụ nữ Việt Nam. Từ đó đã nhắc nhở, động viên cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực hơn nữa trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đóng góp thật nhiều thành tích vào sự phát triển chung của địa phương.

Trong thời gian qua, cùng với sự trưởng thành và phát triển đi lên của đất nước, của địa phương, phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam. Dưới sự chỉ đạo của Hội LHPN Thành phố Vũng Tàu, Đảng ủy phường; sự hỗ trợ của Chính quyền phường, Hội phụ nữ Phường 1 đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhu cầu nguyện vọng của phụ nữ, chăm lo thiết thực đến đời sống vật chất và tinh thần cho chị em. Thực hiện có hiệu quả các Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với 02 Cuộc vận động “Rèn luyện  phẩm chất đạo đức: Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; nhiều cuộc vận động và nhiều mô hình điển hình như mô hình “Chuyển giao máy móc, vật dụng gia đình còn giá trị sử dụng cho phụ nữ nghèo”, từ hoạt động đó đã thể hiện sự đùm bọc, chia sẻ những khó khăn, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho chị em phụ nữ trong toàn phường. Các mô hình “Tuyến đường phụ nữ tự quản Xanh, sạch đẹp”, mô hình “Phân loại rác thải tại hộ gia đình”, mô hình “Tiết kiệm từ nguồn phân loại rác thải tái sử dụng”, mô hình “Bỏ rác đúng nơi quy định”…. Đã góp phần xây dựng các khu dân cư trên địa Phường 1 cũng như xây dựng thành phố Vũng Tàu trở thành là “Thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp, thân thiện và hấp dẫn”. Với những thành tích xuất sắc như trên, nên trong những năm qua hội LHPN Phường 1 luôn là đơn vị “Vững mạnh xuất sắc” và là đơn vị đứng vào tốp đầu của Hội LHPN Thành phố.

 

Bà Nguyễn Nguyên Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN Phường 1 trao Giấy Tuyên dương cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện các Phong trào thi đua và các Cuộc vận động giai đoạn 2016 - 2019

Ông Võ Văn Mịch – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND, thay mặt lãnh đạo Phường gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 09 năm ngày Phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, ông cũng mong rằng phát huy truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN Phường 1 càng cố gắng hơn nữa trong những hoạt động sắp tới, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, xứng đáng là đoàn thể nòng cốt trong các phong trao xây dựng địa phương.

Bà Nguyễn Nguyên Hạnh – Chủ tịch hội LHPN Phường, thay mặt cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn Phường cảm ơn lời chúc mừng và động viên của lãnh đạo và xin hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh. Hội LHPN Phường 1 ngày càng xứng đáng với lòng tin và những kỳ vọng tốt đẹp mà lãnh đạo và nhân dân toàn Phường trao cho.

 

Ông Võ Văn Mịch - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường trao “Học bổng Nguyễn Thị Định” cho các em học sinh nghèo 

Nhân dịp này Hội LHPN Phường đã trao 12 suất học bổng “Nguyễn Thị Định” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và 10 suất quà cho CBHVPN có hoàn cảnh khó khăn, trích từ nguồn “Phân loại rác thải tại hộ gia đình” năm 2019. Đồng thời, tại buổi họp mặt Hội LHPN phường cũng trao Giấy tuyên dương cho 01 tập thể, 03 cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện các Phong trào thi đua và các Cuộc vận động giai đoạn 2016 - 2019. Phối hợp với Trạm Y tế phường phát hơn 200 tờ rơi tuyên truyền về công tác Kế hoạch hóa gia đình; lựa chọn giới tính khi sinh và cách giữ vệ sinh phòng, chống các dịch bệnh hiện nay./.   

Tin, ảnh: Nguyên Nguyễn, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu