Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội CCB thành phố Vũng Tàu tuyên truyền các giải pháp làm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Vũng Tàu
08:07 | 16/10/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 15/10 tại hội trường khối vận, số 04 Hoàng Hoa Thám, Phường 2, thành phố Vũng Tàu, Hội CCB Thành phố tổ chức hội nghị Tuyên truyền các giải pháp làm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn thanh phố Vũng Tàu. Tham dự có ông Nguyễn Xuân Trạch – Chánh văn phòng Ban An toan giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đồng thời là báo cáo viên của Hội nghị; ông Nguyễn Hồng An – Phó Chủ tịch Hội CCB Thành phố; các ông bà là Thường trực của 28 cơ sở Hội ở các phường, xã, đơn vị 478 trực thuộc, cùng hơn 300 hội viên CCB trong toàn Thành phố.

 

Nguyễn Xuân Trạch – Chánh văn phòng Ban An toan giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đã tuyên truyền đến hội nghị các Nghị quyết, chỉ thị, qui định của Đảng, Nhà nước, chinh phủ về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), đề cập đến một số tinh hình thực tế diễn ra về ATGT trên địa bàn tỉnh BR-VT. Nêu lên những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và những hậu quả khôn lường về tai nạn giao thông. Ông cũng nêu lên những biện pháp phòng tránh TNGT, khi đi mô tô, xe gắn máy. Những quy định về đội mũ bảo hiểm, những quy định về xử phạt nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Quy định về hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa ở các linh vực đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không v.v… Qua việc tuyên truyền mọi người hiểu thêm về những qui định về ATGT, nâng cao kiến thức về “Văn hóa giao thông”, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, nhằm xây dựng môi trường giao thông an toàn và thân thiện.

Cũng Tại hội nghị Hội CCB Thành phố báo cáo nội dung chuyên đề về “Phong trao CCB Việt Nam gương mẫu thực hiện và vận động nhân dân giữ gìn TTATGT”. Báo cáo nêu rõ: Hiện nay tai nạn giao thông đang là vấn đề bức xúc mang tinh toan cầu và là một thách thức lớn đối với nước ta. Nguyên nhân chinh của tinh trạng mất ATGT là do ý thức tuân thủ luật pháp về ATGT của một bộ phận người tham gia giao thông chưa nghiêm. Những năm qua Hội CCB và UBATGT đã phối hợp ngày càng chặt chẽ trong việc thực hiện cuộc vận động “CCB Việt Nam tham gia giữ gìn TTATGT” để phát huy vai trò trách nhiệm của các cấp Hội, của cán bộ, hội viên CCB trong việc chấp hanh các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chinh sách pháp luật của nhà nước về TTATGT và xây dựng “Văn hóa giao thông”.

Để thực hiện tốt cuộc vận động, yêu cầu các cấp Hội, cán bộ, hội viên CCB tích cực vận động gia đinh, con cháu thực hiện đúng quy định của pháp luật về TTATGT. Các cấp Hội chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm tốt ATGT, xây dựng và nhân rộng mô hình, các điển hình tiên tiến về ATGT. Mỗi hội viên CCB gương mẫu chấp hành luật giao thông, bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông. tích cực tham gia “Xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu về ATGT của CCB” cùng toàn dân tích cực tham gia giữ gìn TTATGT trên địa bàn./.

Tin, ảnh: Trọng Chu, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu