Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 9 tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự tham gia công an nhân dân năm 2020
09:06 | 15/10/2019 Print   E-mail    

Ngày 11/10,  tại hội trường UBND Phường 9, Ban chỉ huy quân sự chủ trì và phối hợp với Trạm y tế phường tổ chức khám sơ tuyển sức khoẻ nghĩa vụ quân sự, tham gia công an nhân dân năm 2020.

Tham gia buổi sơ tuyển có Trung Tá Lê Thái Bỉnh – Chỉ huy phó Ban chỉ huy quân sự thành phố Vũng Tàu, bà Chu Thị Kim Anh - Trưởng Trạm y tế phường 9;  các thành viên trong tổ sơ tuyển sức khoẻ và công dân sơ tuyển sức khoẻ.                                        

Toàn cảnh khám sơ tuyển

Cả ngày 11/10/2019 Ban chỉ huy quân sự Phường 9 chủ trì và phối hợp với Trạm Y tế phường khám sơ tuyển sức khỏe đối với công dân đủ điều kiện gọi khám; các công dân nam có độ tuổi từ 18 tuổi đến hết 27 tuổi  trên địa bàn Phường 9 theo kế hoạch của hội đồng nghĩa vụ quân sự phường và thành phố Vũng Tàu.

          Trong đợt này Phường 9 sơ tuyển 124 nam thanh niên trong độ tuổi tham gia thực hiện luật NVQS và nghĩa vụ công an nhân dân. Các thanh niên tham gia khám tuyển được khám sàng lọc các bước: đo chiều cao, cân nặng, khám thể lực và chỉ số vòng ngực; kiểm tra, đánh giá sơ bộ sức khỏe đối với những trường hợp công dân không đủ sức khỏe về thể lực, dị tật, dị dạng và những bệnh lý được miễn làm nghĩa vự quân sự năm 2020 (theo 10 danh mục của Thông tư 16), tìm hiểu và khai thác những tiền sử bệnh tật của công dân và gia đình...Với sự chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế và đội ngũ y, bác sĩ, do vậy công tác khám tuyển tại Phường 9 được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan theo đúng quy định nhằm tuyển chọn được những thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị tham gia thực hiện luật NVQS.

Ban chỉ huy quân sự, ban chỉ huy công an phường phối hợp chặt chẽ với Trạm y tế phường khám sơ tuyển sức khỏe thanh niên đã xét duyệt ở 2 cấp trước khi đi khám sức khỏe NVQS ở tuyến trên đảm bảo 100% chỉ tiêu, nâng cao chất lượng thanh niên đi khám. Tất cả hoạt động trên nhằm thực hiện tốt công tác tuyển chọn nguồn thanh niên có đủ sức khỏe để sẵn sàng gọi nhập ngũ năm 2020, bảo đảm đạt số lượng và chất lượng, góp phần hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu được giao.

Buổi khám sơ tuyển sức khỏe cho các đối tượng nghĩa vụ quân sự là dịp để Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự phường xem xét, xét duyệt danh sách những công dân đủ điều kiện đề nghị gọi khám sức khỏe và loại những công dân không đủ sức khỏe thuộc diện miễn làm nghĩa vụ quân sự./.

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Tình

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu