Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Vũng Tàu đẩy mạnh quảng bá du lịch thông qua việc tham gia TPO
09:39 | 19/09/2019 Print   E-mail    

Thành phố Vũng Tàu biết đến tổ chức xúc tiến du lịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương (TPO) khi được mời dự Hội nghị TPO được tổ chức tại thành phố Đà Lạt vào tháng 3/2019. Qua tìm hiểu, Thành phố được biết TPO là một trong những tổ chức quốc tế được thành lập vì mục đích xúc tiến du lịch và tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các thành phố của khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tổ chức được thành lập tại Hội nghị cấp cao các thành phố Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 5 tại Fukuoka, Nhật Bản năm 2002. Với tầm quan trọng ngành du lịch trong giai đoạn hiện nay, vai trò và tiềm năng của TPO ngày càng được nâng cao. Tính đến tháng 7 năm 2019, TPO đã có 102 thành phố đến từ 10 quốc gia là thành viên. Riêng tại Việt Nam, có 5 thành phố tham gia tổ chức này, đó là thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt. Nhận thấy những lợi ích về du lịch do tổ chức này mang lại, UBND Thành phố đã gửi văn bản xin ý kiến Thường trực Thành ủy và UBND tỉnh để xin chủ trương về việc tham gia TPO. Đề xuất của UBND Thành phố đã nhận được sự đồng thuận của Sở Du lịch và đồng ý của UBND tỉnh, Thường trực Thành ủy. Được sự chấp thuận của các cấp có thẩm quyền, từ tháng 7/2019, UBND thành phố Vũng Tàu đã kết nối và xúc tiến việc tham gia làm thành viên của tổ chức nói trên.

UBND Thành phố tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tổ chức TPO

Thông qua các hoạt động trao đổi thông tin qua lại với Thành phố, nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch của Vũng Tàu, ngày 05/9/2019, ông Kim Soo-il, Tổng thư ký của TPO cùng các cộng sự của ông đã đến thăm và làm việc với chính quyền Thành phố nhằm khuyến khích Thành phố tham gia tổ chức. Tại buổi tiếp, ông Kim Soo-il hoan nghênh ý định gia nhập của Vũng Tàu. Ông đề nghị chính quyền thành phố Vũng Tàu nhanh chóng thực hiện các thủ tục để gia nhập TPO. Ông cho rằng: “Thành phố Vũng Tàu có nhiều tiềm năng về du lịch chất lượng cao, du lịch sinh thái; tình hình an ninh trật tự bảo đảm. Thành phố cần phải xúc tiến hơn nữa vấn đề quảng bá, truyền thông và phát triển du lịch gần gũi với thiên nhiên để đông đảo du khách quốc tế biết đến Vũng Tàu”. Đồng thời, ông Kim cũng nhấn mạnh, nếu tham gia TPO, địa phương sẽ được kết nối với các đô thị du lịch trong khu vực để cùng nhau phát triển. TPO sẽ hỗ trợ thành phố xây dựng các chiến lược phát triển du lịch dài hạn, xây dựng, quảng bá hình ảnh đối với nhiều du khách quốc tế.

Đồng thời theo lời mời của TPO, Thành phố sẽ tổ chức đoàn tham dự Hội nghị Đại hội đồng lần thứ 9 của TPO, từ ngày 25 đến ngày 29/9/2019, do bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn. Đây là lần tham dự Hội nghị Đại hội đồng lần đầu tiên của Thành phố nhằm tìm hiểu về mô hình quảng bá và kết nối để phát triển du lịch giữa các thành viên TPO đồng thời qua đó, đoàn công tác sẽ bước đầu giới thiệu về thành phố đến với các đại biểu quốc tế.

Với các hoạt động chuyên đề và định kỳ của TPO như: Hỗ trợ quảng bá hình ảnh cho các thành viên; tư vấn tăng cường khả năng cạnh tranh trong ngành công nghiệp du lịch, Hỗ trợ phát triển các sản phẩm du lịch; đào tạo và huấn luyện ngắn hạn cho các chuyên gia và sinh viên trong lĩnh vực du lịch (gồm công chức, sinh viên và những người làm việc trong ngành công nghiệp du lịch); Cung cấp dữ liệu và dự báo về thị trường du lịch Châu Á Thái Bình Dương…Thành phố Vũng Tàu mong muốn phát triển ngành du lịch thịnh vượng và bền vững trong tương lai theo đúng tinh thần Nghị quyết số 24-CTr/TU ngày 23/5/2018 về mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn mà Thành phố đã đề ra./.

Bài, ảnh: Bảo Hân, BBT 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu