Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Vũng Tàu- các phương tiện vận tải sẵn sàng phục vụ trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
06:14 | 31/08/2019 Print   E-mail    

Nhu cầu đi lại của người dân trong các dịp lễ là rất lớn, đặc biệt là đối với các tỉnh, thành là địa phương phát triển du lịch như Vũng Tàu, vì vậy các công ty dịch vụ vận tải kinh doanh xe khách, taxi, tà cánh ngầm, xe buýt và các phương tiện vận tải khách phục vụ cho nhu cầu đi lại tại Thành phố đã luôn sẵn sàng tăng cường các phương tiện vận chuyển, đảm bao an ninh trật tự, an toàn giao thông, cũng như chấn chỉnh, niêm yết giá công khai, rõ ràng theo quy định.

 

Dịp lễ năm nay người lao động được nghỉ 3 ngày, dự báo nhu cầu lượng khách đi lại tăng cao, hiện tại các phương án chuẩn bị về phương tiện tần suất đã được các doanh nghiệp đã sẵn sàng. Theo dự  báo của Công ty dịch vụ Bến xe Vũng Tàu, trong dịp này tuyến xe Vũng Tàu đi thànhh phố Hồ Chí Minh sẽ rất nhộn nhịp trong dịp Lễ năm nay, cao điểm sẽ là ngày 31 tháng 8 và 01 tháng 9 khách đến Vũng Tàu tăng cao và ngày 02 tháng 09 khách chủ yếu từ Vũng Tàu về thành phố Hồ Chí Minh, dự báo khách sẽ tăng lên 30% so với ngày thường.

Bến xe khách Vũng Tàu đã chuẩn bị sẵng sàng phục vụ lễ

Dịp cao điểm của Lễ 02/9 dự kiến sẽ  có khoảng  1.100 chuyến xe khai thác Vũng Tàu đi thành phố Hồ Chí Minh với gần 18.000 ghế; 114 chuyến từ Vũng Tàu đi các tỉnh miền Đông Nam Bộ với gần 2.500 ghế; 177 tuyến khai thác Bà Rịa- Vũng Tàu đi các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long gần trên 6.700 ghế; 117 tuyến  Bà Rịa- Vũng Tàu đi các tỉnh Miền Trung và Cao Nguyên trung bộ với khoảng 4.500 ghế;  27 tuyến đi các tỉnh miền Bắc với gần 1.200 ghế.

Tàu cánh ngầm lượng khách luôn tăng đột biến trong các dịp Lễ

Để giảm áp lực cho tuyến thành phố Hồ Chí Minh- Vũng Tàu và ngược lại, tuyến cao tốc bến ngầm sẽ tăng tần suất về vận chuyển khách ở cả 2 đầu, dự kiến hãng tàu cao tốc Greenlines tăng thêm khoảng 4 chuyến một ngày, nghĩa là các ngày Lễ này sẽ có khoảng 16 chuyến ra vào từ ngày thứ 7, ngày 31/8/2019 đến thứ 2, ngày 02/9/2019, tập trung vào buổi sáng và giảm dần vào buổi chiều. Bà Trần Tố Uyên- khách hàng mua vé tàu cánh ngầm chia sẻ “Gia đình ở Vũng Tàu,còn người thân tại Sài Gòn nên hay sử dụng phương tiện đi lại bằng Tàu cánh ngầm,tuy nhiên vào các dịp lễ thì khách mua đông lắm nên gia đình toàn mua vé trước để đỡ phải chen chúc, chờ đợi. Gia đình rất tin dùng phương tiện đi lại này”.

Còn số lượng xe buýt  khai thác từ Bà Rịa- Vũng Tàu kết nối Bình Thuận- Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh với khoàng 110 đầu xe,vào các ngày thường có khoảng 30 phút có một chuyến xe buýt xuất bến, trong dịp lễ này, thực tế nếu tăng lên ở tuyến nào thì hợp tác xã tuyến đó sẽ điều chỉnh và xuất bến khoảng 15 phút một chuyến.

Cùng với các doanh nghiệp vận tải thì lực lượng Thanh tra giao thông, Công an Thành phố cũng đã có kế hoạch cụ thể, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Một thành viên của lực lượng giao thông Thành phố cho biết “Ngay từ đâu năm cũng như trước các ngày lễ lớn, thực hiện theo ý kiến chỉ đạo thì đơn vị cũng đã lập kế hoạch cụ thể về lịch trực, phân công nhiệm vụ và tăng cường để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, cũng như hướng dẫn cho nhân dân và du khách chấp hành quy định của pháp luật; đồng thời cũng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là nạn đua xe, đánh võng ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, nạn xe dù, bến cóc; cũng như phối hợp với ngành chức năng để phân luông, giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại các đường trọng điểm về du lịch như Thùy Vân, Hoàng Hoa Thám, Trần Phú…”

Trước đó, ngày 14/8/2019 Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Công điện 989/CĐ-TTg về bảo đảm trậ tự, an toàn giao thông trong thời gian Lễ Quốc khánh 02/9 và khai giảng năm học mới 2019-2020 nhằm nâng cao năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, cũng như chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật./.

Bài, ảnh: Kim Nguyễn, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu