Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thanh niên Vũng Tàu “Sáng tạo – Cống hiến – Tình nguyện xây dựng Thành phố văn minh, thân thiện”
03:05 | 26/08/2019 Print   E-mail    

 

Tiến tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố Vũng Tàu lần thứ VI nhiệm kỳ 2019-2024:

Thanh niên Vũng Tàu  “Sáng tạo – Cống hiến – Tình nguyện xây dựng Thành phố văn minh, thân thiện”

-----------------------------

Đó là khẩu hiệu hành động mà đại hội Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Vũng Tàu thứ VI nhiệm kỳ 2019-2024 sẽ được thảo luận, biểu quyết vào 02 ngày diễn ra đại hội 26 và 27/8/2019 tới đây.

Trong nhiệm kỳ 2014-2019, Hội LHTNVN thành phố Vũng Tàu đã thực hiện rất nhiều phong trào, nhiều chương trình bổ ích, có ý nghĩa vừa giáo dục cho thanh niên vừa đóng góp đáng kể cho nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được duy trì tổ chức thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức mới, da dạng, phong phú có hiệu quả góp phần giáo dục tinh thần cách mạng, truyền thống cho thế hệ trẻ. Chương trình tỏa sáng nghị lực Việt đã tuyên dương 25 gương “Thanh niên khuyết tật tiêu biểu”. “Câu lạc bộ thắp sáng niềm tin” thực hiện cảm hóa được 135 thanh niên chậm tiến và có nguy cơ vi phạm pháp luật, qua đó hỗ trợ và định hướng được cho họ có niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

Anh Nguyễn Công Thành, Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Thành phố cho biết điểm nổi bật và ấn tượng của Hội trong nhiệm kỳ qua là các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng bằng nguồn vận động của Hội. Khi được đề cập về hoạt động của  Hội LHTN Thành phố, ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố cho biết: Hội viên thanh niên cũng là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền vận động, ra quân làm sạch môi trường biển giai đoạn 2016-2018, sự đóng góp của các hội viên và Thành hội là đáng ghi nhận cho thành tích môi trường du lịch thành phố Vũng Tàu thời gian qua.

Description: C:\Users\MrViet\Downloads\IMG_20190824_150623.jpg

Công tác ra quân làm sạch môi trường được Hội LHTN Thành phố quan tâm

Về phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2019-2024. Với khẩu hiệu hành động “Sáng tạo – Cống hiến – Tình nguyện xây dựng thành phố Vũng Tàu văn minh, thân thiện”, Hội LHTN Thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh sâu rộng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến đông đảo cán bộ hội, hội viên, thanh niên và toàn xã hội. Đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp và các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp; phối hợp triển khai và thực hiện hiệu quả Đề án “Thanh niên khởi nghiệp”. Củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Hội, các tổ chức thành viên, câu lạc bộ, đội, nhóm. Triển khai hiệu quả các chương trình đồng hành cùng thanh niên, hỗ trợ thanh niên phát triển kỹ năng trong thời kỳ hội nhập, nâng cao sức khỏe đời sống tinh thần cho thanh niên.

Description: C:\Users\MrViet\Downloads\27788015_1438991429561735_3485788475568649018_o.jpg

Chương trình từ thiện, hỗ trợ nhân đạo bằng nguồn xã hội hóa được Thành hội tích cực thực hiện

Một số chỉ tiêu trọng tâm dự kiến trong nhiệm kỳ 2019-2024: 100% cán bộ Hội, 80% hội viên được quán triệt và học tập về các nghị quyết của Đoàn và Hội. 100% Hội Liên hiệp thanh niên cấp cơ sở hàng năm tổ chức ít nhất 01 hoạt động văn hóa, văn nghệ tạo môi trường sáng tạo cho thanh niên thụ hưởng. Hàng năm, Ủy ban Hội thành phố tổ chức ít nhất 02 hoạt động trang bị kiến thức khởi nghiệp cho thanh niên. Giới thiệu việc làm cho 3.000 thanh niên; phối hợp dạy nghề cho 500 thanh niên. Mỗi Ủy ban hội phường, xã tổ chức ít nhất 02 hoạt động đồng hành cùng thanh niên. Vận động thanh niên hiến máu tình nguyện đạt 1.000 đơn vị máu.  Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ, phát triển mới 5.000 hội viên; cùng với tổ chức Đoàn Thanh niên và các thành viên tập thể của Hội phấn đấu sẽ tập hợp trên 60% thanh niên vào tổ chức. Phấn đấu hàng năm Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố đạt vững mạnh; phấn đấu 100% cơ sở Hội đạt loại vững mạnh, trong đó có ít nhất 30% cơ sở Hội đạt loại vững mạnh toàn diện. Anh Nguyễn Nhật Minh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Thành phố cho biết, các chỉ tiêu, nhiệm vụ sẽ trình tại đại hội lần này với những con số rất ấn tượng, nếu được thông qua, Ủy ban Hội Thành phố khóa VI phải nỗ lực, tranh thủ sự hỗ trợ của các ngành để hoàn thành các chỉ tiêu.

Với sức trẻ và nhiệt huyết, chúng ta tin tưởng Hội LHTN Thành phố sẽ có những bước phấn đấu tốt, ra sức học tập, rèn luyện và thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ và nhiệm kỳ 2019-2024 đề ra./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu