Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Vũng Tàu rộn ràng thị trường phục vụ Trung thu 2019
11:21 | 22/08/2019 Print   E-mail    

Tết Trung thu đang đến gần, tại thành phố Vũng Tàu đặc biệt là trên các tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Ba Cu, trung tâm mại, siêu thị, các cửa hàng đã bày bán rất nhiều loại bánh với rất nhiều các thương hiệu: Như Lan, Bibica, Kinh Đô, Văn Hòa Lạc.

Với xu hướng của người tiêu dùng ngày càng cao và kén chọn thực phẩm sạch nên năm nay theo đánh giá chung là sử dụng nguyên liệu tự nhiên, ít phẩm màu công nghiệp, giảm đường, ít béo như các loại bánh  nướng nhân thập cẩm, gà quay, lập xưởng, jambông, bánh dẻo giá bánh tăng nhẹ từ 3.000 đ đến 5.000 tùy theo loại bánh, bánh dẻo có giá khoảng từ 65.000 đến 80.000/1 cái; bánh trung thu có trứng từ 52.000 đến 170.000/1 cái, tùy trọng lượng; mỗi hộp bánh dao động từ 200.000 đến 500.000 đồng; với những sản phẩm sang trọng thì giá cao hơn, có thể đến hơn 1.000.000 đ/1 hộp, dự báo cận ngày trung thu sức mua sẽ sôi động và tăng mạnh.

Các hàng bánh và lồng đèn tại khu vực Công viên Trần Hưng Đạo- Lê Lợi sẵn sàng các mặt hàng phục vụ Trung thu.

Theo bà Nguyễn Bé Hai- chủ cửa hàng kinh doanh bánh và lồng đèn Trung thu ở khu công viên Trần Hưng Đạo- Lê Lợi “Hiện nay khách hàng củ yếu là tham khảo, dọ giá nhiều, sức mua chưa có gì là sôi động, dự kiến trong khoảng 1 đến 2 tuần nữa lượng khách đến tham qua mua sắm sẽ rất đông, vì gia đình có kinh nghiệm trong việc kinh doanh mặt hàng này này từ vài năm nay”.

Các lồng đèn lung linh sắc màu bày bán tại các cửa hàng.

Bên cạnh thị trường sôi động của bánh trung thu thì những chiếc lồng đèn, đồ chơi trẻ em cũng đã rực rỡ sắc màu trung thu và cũng sôi động không kém, các loại lồng đền cũng rất đa dạng, giá dao động từ 30.000 đến 200.000 đồng/ chiếu và các sản phẩm được trẻ con lựa chọn nhiều chính là các lồng đèn có nhạc, có pin, có hình các nhân vật yêu thích trong phim hoạt hình như công chúa Elisa, Monion, Đôremon hoặc các con thú. Bé Khánh Hưng đến chọn mua lồng đèn hào hứng cho biết “năm nào con ngoan nên cũng được ba mẹ thưởng cho con 1 chiếc lồng đèn mà con ưa thích, ngoài việc ở nhà con tự chơi, con còn mang lên lớp để vào ngày Trung thu cả lớp, cả trường chơi với nhau”.

Thành phố cũng đã lập kế hoạch kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, kiếm soát thị trường bánh trung thu chu toàn, vì bánh trung thu là mặt hàng sản xuất theo thời vụ và không thể tránh khỏi các cơ sở kinh doanh lợi dụng, tuồng các sản phẩm kém chất lượng.

Bên cạnh đó, hãy là người tiêu dùng thông minh khi chọn mua các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu rõ ràng, uy tín nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm mình chọn mua để có mùa trung thu an toàn, vui vẻ./.

Bài, ảnh: Kim Nguyễn, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu