Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 10 họp mặt ngày Gia đình Việt Nam 28/6
08:46 | 01/07/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 28/6, tại hội trường UBND Phường 10 tổ chức Họp mặt ngày Gia đình Việt Nam 28/6  với chủ đề “Phát huy giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng gia đình Việt Nam tiến bộ, hạnh phúc”. Về dự buổi họp mặt có ông Phạm Tuấn Anh -  Phó bí thư Đảng ủy phường, ông Nguyễn Xuân Sơn – Phó chủ tịch UBND - Trưởng Ban chỉ đạo công tác gia đình, bà Lê Thị Hiền – CT UBMTTQVN phường, đại diện các ban ngành đoàn thể, Bí thư chi bộ, trưởng các khu phố, tổ trưởng tổ dân phố, toàn thể cán bộ công chức, người lao động thuộc UBND phường và 10 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu được khen thưởng đại diện cho gần 5.000 hộ gia đình văn hóa trên toàn phường.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Sơn – Phó chủ tịch UBND - Trưởng Ban chỉ đạo công tác gia đình đã ôn lại truyền thống ngày Gia đình Việt Nam 28/6, đây là một sự kiện nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các hộ gia đình cùng giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Ông khẳng định gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, gia đình có vai trò rất lớn trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người, là nơi bảo tồn, lưu giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc...Tuy nhiên, gia đình hiện nay đang đứng trước những thách thức mới, đặc biệt là tác động của mặt trái trong cơ chế thị trường. Gia đình đang chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực, giá trị đạo đức trong mỗi gia đình có chiều hướng thay đổi, vấn đề bạo lực trong gia đình có chiều hướng tăng là nguyên nhân dẫn đến gia đình tan vỡ. Nhằm giữ gìn hạnh phúc gia đình, góp phần xây dựng gia đình ngày càng ấm no, hạnh phúc. Đó chính là trách nhiệm tự thân mỗi gia đình, đồng thời cũng là trách nhiệm chung của toàn xã hội, của lãnh đạo Đảng và ban ngành đoàn thể các cấp.

Tại buổi họp mặt hôm nay, các hộ gia đình cũng đã có dịp giao lưu các gia đình văn hóa tiêu biểu (Gia đình hạnh phúc nuôi dạy con thành đạt, gia đình tiêu biểu, gia đình vượt khó vươn lên trong cuộc sống,...). Mỗi gia đình một hoàn cảnh khác nhau nhưng ở họ có 1 điểm chung là tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động như: hiến máu nhân đạo, giữ gìn tình làng nghĩa xóm, nuôi dạy con cái chăm ngoan và thành đạt, biết yêu thương, kính trọng ông bà, cha mẹ,...

Ông Phạm Tuấn Anh- Phó Bí thư Đảng ủy phường tặng giấy khen cho các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu 

Cũng nhân dịp này, UBND phường đã biểu dương, khen thưởng 10 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng gia đình văn hóa năm 2019./.

Tin, ảnh: Phan Huế, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu