Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 12 triển khai sử dụng bình đựng nước dùng nhiều lần tại các cuộc họp, hội nghị
08:43 | 01/07/2019 Print   E-mail    

Hiện nay tình hình ô nhiễm rác thải nhựa đang là vấn đề lớn của toàn cầu, Việt Nam là một trong 5 quốc gia đứng đầu về lượng rác thải nhựa đổ ra biển; việc xử lý rác thải nhựa rất khó khăn, phức tạp, tốn kém kinh phí.

Để giảm phát thải chai nhựa ra môi trường, giảm kinh phí phục vụ nước uống trong các hội nghị, kinh phí thu gom, xử lý các chai nhựa. Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chính chính trị - xã hội Phường 12 triển khai sử dụng chai đựng nước thủy tinh thay thế cho chai nước nhựa sử dụng một lần trong các cuộc họp, hội nghị. Theo đó nước được cung cấp trong các bình thủy tinh hay các bình lớn chứa nước dùng nhiều lần và cốc thủy tinh, các đại biểu dự họp sử dụng cốc thủy tinh để lấy nước.

Đây là hành động cụ thể đầu tiên của cơ quan phường trong việc chống rác thải nhựa nhằm tuyên truyền rộng rãi đến từng cán bộ, công chức, người lao động, hội viên các tổ chức đoàn thể, nhân dân về tác hại của chất thải nhựa và túi ni lông khó phân hủy đối với kinh tế, xã hội, môi trường và sức khỏe con người; đồng thời phát động mỗi cán bộ, công chức, người lao động hành động và vận động người thân cùng thực hiện “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”./. 

Tin: Phương Thùy, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu