Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Phường Thắng Nhìhiệu quả từ nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH
01:49 | 23/05/2019 Print   E-mail    

Phường Thắng Nhìhiệu quả từ nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH
 
     Trong những năm qua, cùng với việc khai thác nguồn lực từ các chương trình nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, Hội LHPN phường Thắng Nhì đã làm tốt công tác ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác thông qua Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH), qua đó tạo điều kiện và cơ hội để người nghèo tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước, chủ động vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
 
     Để bảo đảm nguồn vốn ưu đãi đến đúng đối tượng phụ nữ nghèo, cận nghèo có nhu cầu vay để phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường đã tập trung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội; quy định của Ngân hàng về cho vay đối với hộ nghèo và đối tượng chính sách khác đến các tầng lớp phụ nữ và nhân dân; Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ cũng phối hợp với NHCSXH để hướng dẫn cho cán bộ Tổ vay vốn thực hiện đúng quy trình, công đoạn ủy thác cho vay. Công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn được thực hiện nghiêm túc, có chất lượng. Hội LHPN phường đã phân công cán bộ phụ trách thường xuyên tham gia tại điểm giao dịch vào ngày 24 hàng tháng; định kỳ tổ chức sơ kết giữa Hội với NHCSXH để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc cũng như chấn chỉnh các sai sót trong quá trình tổ chức thực hiện. Nhờ đó, hoạt động ủy thác qua tổ chức Hội Phụ nữ ngày càng phát triển cả quy mô lẫn chất lượng, tính chuyên nghiệp trong hoạt động ủy thác được nâng cao. Đến nay, các hộ vay vốn sử dụng vốn vay đúng mục đích, hiệu quả trả vốn lãi đúng kỳ hạn, chất lượng tín dụng được đảm bảo, tỷ lệ nợ quá hạn thấp.
 
 
 
Ngân hàng CSXH giải ngân vốn vay tại phường Thắng Nhì
 
     Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội Phụ nữ phường sẽ tiếp tục chủ động, sáng tạo, đổi mới trong cách làm, nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động các hộ vay vốn có nợ quá hạn trả vốn và lãi theo quy định, đồng thời tiếp tục phát huy hiệu quả đồng vốn, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình. Đặc biệt, Hội sẽ phát triển sâu rộng phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế dưới nhiều hình thức phong phú, thu hút đông đảo hội viên tham gia, góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo tại địa phương./.                                         
 

   Tin, ảnh: Ngọc Lê, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu