Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Phường Nguyễn An Ninhra quân diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết
03:05 | 20/05/2019 Print   E-mail    

Phường Nguyễn An Ninhra quân diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết
     Nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chủ động phòng, chống sốt xuất huyết, không để dịch bệnh bùng phát, sáng ngày 20/5, UBND Phường Nguyễn An Ninh đã tổ chức “Lễ ra quân chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn phường đợt 1 năm 2019”. 
 
     Hiện nay, dịch bệnh sốt xuất huyết đang tăng nhanh và bùng phát ở nhiều địa phương, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của cộng đồng. Chiến dịch thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, diệt muỗi và thực hiện các hoạt động chống dịch toàn diện, trên địa bàn phường nhằm hạ thấp mật độ lăng quăng trong thời gian ngắn nhất để giảm nhanh sự lan truyền bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời nâng cao nhận thức của người dân, làm chuyển đổi hành vi vệ sinh môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc bệnh sốt xuất huyết và các bệnh khác.
 
     Phát biểu tại lễ ra quân, Bà Dương Thị Minh Phượng, PCT UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phường cho biết, đây là đợt hoạt động cao điểm nhằm giảm nguồn sinh sản của muỗi, giảm các điểm nguy cơ sốt xuất huyết trên địa bàn phường; đảm bảo hiệu quả của phun hóa chất diệt muỗi và duy trì tính bền vững của hoạt động phòng chống SXH dựa vào cộng đồng.
 
     Sau lễ ra quân các cộng tác viên y tế đến từng hộ dân phát tờ rơi, vận động người dân tổng vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, thường xuyên cọ rửa các dụng cụ chứa nước sinh hoạt và thay nước các bình bông, không để lăng quăng phát triển.
 
     Công tác Phòng bệnh sốt xuất huyết luôn được sự quan tâm của chính quyền, ngành y tế và các tầng lớp nhân dân trên toàn phường. Hiện nay, biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết chủ yếu vẫn là chủ động diệt lăng quăng ngay tại chính nơi ở, nơi làm việc của mỗi người./.
 
Tin: Tống Hằng- BBT

    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu