Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Đầu tư các máy tập thể dục và thiết bị vui chơi trẻ em tại khu dân cư là thực hiện nhiệm vụ trong Nghị quyết 33-NQ/TW
06:21 | 26/05/2019 Print   E-mail    

Đầu tư các máy tập thể dục và thiết bị vui chơi trẻ em tại khu dân cư là thực hiện nhiệm vụ trong Nghị quyết 33-NQ/TW
     Một trong những giải pháp tổ chức triển khai Nghị quyết 33-NQ/TW “về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” có nhiệm vụ nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động văn hóa mà Chương trình số 12-Ctr/TU của Tỉnh ủy và Kế hoạch hành động số 86-KH/TU của Thành ủy Vũng Tàu triển khai 6 nhiệm vụ trong Nghị quyết 33-NQ/TW. Thành phố Vũng Tàu vừa tổ chức đưa vào sử dụng các máy tập luyện thể dục và thiết bị vui chơi tại các khu dân cư thuộc Phường 4, 8, Nguyễn An Ninh không ngoài nhiệm vụ nâng cao đời sống văn hóa của người dân.
     Với kinh phí dự toán được UBND thành phố Vũng Tàu phê duyệt xấp xỉ 1 tỷ đồng, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng 2 được giao làm chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án tại 3 địa điểm. Ngoài việc đầu tư lắp đặt 8 máy tập thể dục và 01 bộ trò chơi vận động liên hoàn cho trẻ em tại Trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng Phường 8; lắp đặt 7 máy tập thể dục các loại tại Trụ sở Khu phố 2, Phường Nguyễn An Ninh; lắp đặt 8 máy tập thể dục các loại tại Trụ sở Khu phố 3, 4 Phường 4 thì Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng 2 đã thực hiện việc chỉnh trang, lát gạch, đèn chiếu sáng, ghế đá, trồng cây… tại các vị trí lắp đặt tạo được cảnh quan đẹp cho sân tập phục vụ nhu cầu tập luyện thể dục của nhân dân.
     Bà Nguyễn Thị Thanh Tươi, Phó Chủ tịch UBND Phường 8 cho biết khi tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng các thiết bị thể dục và thiết bị vui chơi trẻ em tại Trung tâm VHTT&HTCĐ Phường 8, đông đảo người dân và trẻ em khu vực được lắp đặt đã vui mừng phấn khởi sử dụng ngay các thiết bị mới, Phường sẽ thông báo rộng rãi để nhiều người biết có nhu cầu đến tập luyện vui chơi, trong đó phục vụ cho sinh hoạt hè 2019 của thiếu nhi sắp đến.
     Sau các công viên lớn của Thành phố và các khu vực công cộng tại các phường, xã thì chủ trương đầu tư thiết bị tập luyện thể dục, thiết bị vui chơi trẻ em được quan tâm đầu tư, với chủ trương mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động văn hóa cho người dân, đầu tư các thiết chế văn hóa, thể thao để người dân dể tiếp cận, tập luyện, vui chơi, gặp gỡ giao lưu. Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố cho biết sau khi đưa các điểm tập luyện thể dục và thiết bị vui chơi trẻ em tại các khu dân cư đưa vào hoạt động, một số địa phương đã đề nghị Thành phố khảo sát lắp đặt cho khu phố, nơi công cộng của địa phương mình, Phòng VH&TT sẽ tiếp tục khảo sát đề xuất, tuy nhiên một số vị trí của một số địa phương không thuận lợi về giao thông cho nên đoàn khảo sát không đồng ý lắp đặt. Đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân nói chung, tập luyện thể dục thể thao nói riêng việc đầu tư trang thiết bị là nhiệm vụ của Thành phố. Việc bảo quản sử dụng lâu dài, hiệu quả luôn cần sự cộng đồng trách nhiệm của địa phương từ khu phố, phường, xã không để lãng phí nguồn lực, ông Việt cho biết.
     Thành phố Vũng Tàu đang triển khai thực hiện Thông tư 01/2019/TT-VHTT&DL quy định về đánh giá phong trào thể dục, thể thao quần chúng, việc đầu tư đưa nhiều thiết bị tập luyện thể dục, cùng với nhiều loại hình thể dục, thể thao khác đang được người dân tập luyện, góp phần nâng cao tỷ lệ gia đình tập luyện thể dục thể thao trên địa bàn thành phố Vũng Tàu./.
 
  
Thiết bị tập luyện thể dục được lắp đặt tại Trụ sở Khu phố 3, 4, Phường 4
 
 
Thiết bị vui chơi liên hoàn cho trẻ em tại Trung tâm VHTT&HTCĐ Phường 8
 
 
 Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT
 
 
 
 

    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu