Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Phường Thắng Nhì tổ chức hội nghị sơ kết mô hình khu dân tự quản bảo vệ môi trường và hoạt động của tổ giám sát cộng đồng về môi trường
02:50 | 20/05/2019 Print   E-mail    

Phường Thắng Nhì tổ chức hội nghị sơ kết mô hình khu dân tự quản bảo vệ môi trường và hoạt động của tổ giám sát cộng đồng về môi trường
 
     Chiều ngày 17/5, tại hội trường UBND phường Thắng Nhì, đã diễn ra Hội nghị sơ kết mô hình khu dân tự quản bảo vệ môi trường và hoạt động của tổ giám sát cộng đồng về môi trường. Tham dự hội nghị có ông Đỗ Minh Lâm-Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, bà Vũ Thị Luyến- Chủ tịch UB.MTTQVN phường, bà Trương Thị Phương Thảo- Phó chủ tịch UBND phường, cùng các ông bà là đại diện tổ chức chính trị xã hội phường, các trưởng khu phố, các chi bộ khu phố, các tổ dân cư tự quản bảo vệ môi trường.
 
     Phường Thắng Nhì gồm 9 khu dân cư với điều kiện tự nhiên có nhiều thuận lợi trong việc phát triển kinh tế xã hội, tuy nhiên đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, trình độ nhận thức của nhân dân chưa cao. Với mục tiêu nâng cao được đời sống người dân; phát triển văn hóa - xã hội song song với phát triển kinh tế mà vấn đề môi trường trở nên cấp thiết và bức xúc trên đia bàn phường.
 
     Với phương châm: Giữ vệ sinh môi trường, bảo vệ môi trường là việc của toàn xã hội, vì lợi ích to lớn của cộng đồng đồng thời nêu cao ý thức tự quản bảo vệ môi trường, UBMTTQVN Phường đã xây dựng và triển khai mô hình “ Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường”.
 
     Báo cáo tại hội nghị, kết quả thực hiện mô hình “Khu dân cư bảo vệ môi trường” có 9/9 khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường kết hợp với phong trào “ngày Chủ nhật xanh-sạch-đẹp”, tổ chức thực hiện và sinh hoạt hàng tháng sau khi sinh hoạt khu phố để đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm việc thực hiện vệ sinh môi trường hàng ngày cũng như tổng vệ sinh sáng chủ nhật hàng tuần. Các đoàn thể thực hiện các mô hình “Các tuyền đường tự quản” và 09 ban công tác Mặt trận khu dân cư là tổ trưởng tổ giám sát cộng đồng về môi trường tại các khu dân cư, nắm bắt kịp thời những đối tượng gây mất vệ sinh môi trường tại khu dân cư để xử lý.
 
     Về kết quả hoạt động của tổ giám sát cộng đồng về môi trường được thành lập vào tháng 3/2018 do Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư làm tổ trưởng UBND phường ra quyết định. Tổ thường xuyên theo dõi, đánh giá việc chấp hành các quy định về giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn; phát hiện, kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các việc làm vi phạm các quy định về giữ gìn vệ sinh môi trường để kịp thời ngăn chặn và xử lý các việc làm sai quy định, gây mất mỹ quan đô thị, mất vệ sinh môi trường, xâm hại lợi ích của cộng đồng. Qua 1 năm thực hiện việc giám sát cộng đồng về môi trường, các tổ đã cung cấp nhiều nguồn tin liên quan đến vi phạm về môi trường tiêu biểu như tổ giám sát khu phố 7, khu phố 3 và được UBND phường xử lý kịp thời. Phối hợp với khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường thực hiện tốt các phong trào, mô hình về môi trường tại khu dân cư.
 
     Tại hội nghị, cũng đã khen thưởng các cá nhân và tập thể có những đóng góp, xây dựng mô hình để lan tỏa những hành động, thói quen tốt tới nhân dân nhằm góp phần bảo vệ môi trường sống ngày một trong lành, sạch đẹp./.
 
Tin, ảnh: Ngọc Ánh, BBT
      

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu