Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Trường Sơn
06:35 | 20/05/2019 Print   E-mail    

Kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Trường Sơn
 
     Ngày 19/5, tại Hội trường Thành ủy Vũng Tàu, Hội Truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Trường Sơn, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19-5-1959 – 19-5-2019). Hơn 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, TP Vũng Tàu, các cán bộ lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, Cựu Chiến binh (CCB), người tham gia phục vụ chiến đấu tại hai tuyến đường huyền thoại: Đường Hồ Chí Minh trên biền và đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh đã tham dự chương trình.
 
Ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh tỉnh tại lễ kỷ niệm
     Tại lễ kỷ niệm, đại diện Hội Truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống đấu tranh cách mang kiên cường, hào hùng của quân và dân ta trên tuyến vận tải quân sự Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh. Tuyến đường huyền thoại mang tên Bác là sáng tạo chiến lược độc đáo của Đảng, một kỳ tích của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Trong 16 năm hoạt động, bộ đội Trường Sơn đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh; tuyến đường Hồ Chí Minh đã phát triển mạnh mẽ và ngày càng vươn sâu đến các mặt trận, các chiến trường, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ vận tải chi viện chiến lược từ miền Bắc vào miền Nam và cho cách mạng Lào, Campuchia. Đường Hồ Chí Minh không chỉ là tuyến chi viện, căn cứ chiến lược mà còn là một hướng chiến trường trọng yếu, mặt trận chiến đấu quyết liệt giữa ta và địch. Bộ đội Trường Sơn đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hy sinh, đã vận chuyển chi viện kịp thời cho chiến trường miền Nam; góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
 
Các Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, chiến sĩ bộ đội Trường Sơn giao lưu với
các chiến sĩ Đoàn Tàu Không số tại lễ kỷ niệm
 
     Cũng tại lễ kỷ niệm, các Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, chiến sĩ bộ đội Trường Sơn đã giao lưu với các chiến sĩ Đoàn Tàu Không số; cùng ôn lại những kỷ niệm, quá trình trưởng thành, chiến đấu và chiến thắng kẻ thù; thưởng thức các tiết mục múa, hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu và truyền thống bộ đội Trường Sơn.
     Được biết, hiện nay Hội Truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh tỉnh có 6 cơ sở hội ở các huyện, thị xã, thành phố với gần 300 hội viên./.
 

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu