Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Thành phố Vũng Tàu hưởng ứng “Chương trình sức khỏe Việt Nam”.
08:14 | 28/02/2019 Print   E-mail    

Thành phố Vũng Tàu hưởng ứng “Chương trình sức khỏe Việt Nam”.
 
     Thực hiện Quyết định số 1092/QĐ-TTg ngày 02/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Sức khỏe Việt Nam và Kế hoạch số 33/KH-SYT ngày 18/02/2019 của Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về hưởng ứng phát động “Chương trình sức khỏe Việt Nam”, vừa qua, Trung tâm Y tế thành phố Vũng Tàu cũng đã ban hành Kế hoạch số 36/KH-TTYT ngày 26/02/2019 về việc hưởng ứng “Chương trình sức khỏe Việt Nam”.
 
 
 
     Theo đó, mục đích của Kế hoạch là tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ban ngành, đoàn thể, địa phương tại thành phố Vũng Tàu thực hiện Chương trình sức khỏe Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Tuyên truyền phát động người dân trên địa bàn thành phố thực hiện lối sống lành mạnh, dự phòng và phát hiện sớm bệnh tật, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng.
 
     Kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2019, Trung tâm Y tế thành phố đã tổ chức các hoạt động gồm: Tổ chức khám, đo huyết áp, thử nhanh đường huyết mao mạch, tư vấn sức khỏe miễn phí cho các đối tượng có nguy cơ và đối tượng có quan tâm đến bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường; Truyền thông giáo dục sức khỏe cho người dân trên địa bàn được biết để phát hiện sớm bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường và các bệnh mãn tính khác…
 
     Kế hoạch cũng đã tuyên truyền đến người dân trên địa bàn thành phố Vũng Tàu về việc thực hiện Quyết định số 1092 của Thủ tướng Chính phủ: Chương trình sức khỏe Việt Nam được triển khai trên quy mô toàn quốc từ năm 2018 đến năm 2030. Trong giai đoạn thực hiện, chương trình tập trung vào 11 lĩnh vực chia làm 3 nhóm, bao gồm: nâng cao sức khỏe; bảo vệ sức khỏe và phòng bệnh; chăm sóc sức khỏe ban đầu, kiểm soát bệnh tật. Đối tượng tham gia là toàn dân. Từ năm 2031 trở đi, căn cứ thực trạng, nhu cầu và kết quả thực hiện của chương trình đã triển khai để xác định mục tiêu và các lĩnh vực ưu tiên tiếp theo./.
 
                                                                                            Tin, ảnh: Lê Ngân, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu