Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Thực hiện chuyên đề phổ biến kiến thức, kỹ năng sống cho các em học sinh tại các trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
09:28 | 25/02/2019 Print   E-mail    

Thực hiện chuyên đề phổ biến kiến thức, kỹ năng sống cho các em học sinh tại các trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
 
     Trước thực trạng bạo lực học đường, tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em, nhất là xâm hại tình dục trẻ em có chiều hướng diễn biến phức tạp, nghiêm trọng, gây bức xúc trong phụ huynh học sinh và dư luận xã hội, vừa qua, Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu đã ban hành Công văn số 77/PGDĐT ngày 18/02/2019 gửi các Trường Tiểu học, Trung học cơ sở thuộc thành phố Vũng Tàu về việc thực hiện chuyên đề phổ biến kiến thức, kỹ năng sống cho các em học sinh tại các trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
 
 
Sinh hoạt ngoại khóa: Tuyên truyền phòng – chống ma túy, bạo lực học đường
 năm học 2018 – 2019 tại Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học thành phố Vũng Tàu
 
     Theo đó, Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu sẽ phối hợp với Công ty cổ phần Hỗ trợ đầu tư và phát triển giáo dục Quốc tế VES – chi nhánh Vũng Tàu (VES) về việc mở các chuyên đề phổ biến kiến thức, kỹ năng cho các em học sinh dưới hình thức trải nghiệm thực tế, cùng các tiểu phẩm giả định các tình huống như trẻ bị bắc cóc, bị xâm hại, tình huống cháy nổ…bên cạnh các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích thường gặp bao gồm: Kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục và bắt cóc trẻ em, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh, kỹ năng phòng, chống và thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn, kỹ năng chống bạo lực học đường.
 
     Đây là những kỹ năng cần thiết, cấp thiết nhằm cung cấp cho học sinh các kiến thức, kỹ năng cơ bản giúp các em biết chủ động phòng, chống và bảo vệ bản thân trước những mối nguy hiểm trong cuộc sống hằng ngày. Thông qua giáo dục kỹ năng sống, các em còn được cung cấp một số kỹ năng như rèn luyện kỹ năng ứng xử hợp lý với các tình huống trong cuộc sống, kỹ năng làm việc sinh hoạt theo nhóm; rèn luyện sức khỏe và ý thức bảo vệ sức khỏe, kỹ năng phòng chống tai nạn giao thông, đuối nước và các tai nạn thương tích; rèn luyện kỹ năng ứng xử văn hóa, chung sống hòa bình, phòng ngừa bạo lực và các tai nạn xã hội...
 
     Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu đề nghị các Trường học căn cứ vào tình hình thực tế xây dựng kế hoạch triển khai các chuyên đề nêu trên cho các em học sinh đăng ký tham gia trên tinh thần tự nguyện, có sự đồng ý và thỏa thuận của phụ huynh học sinh.
 
     Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu đề nghị Hiệu trưởng các Trường Tiểu học, Trung học cơ sở nghiêm túc triển khai thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện về Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu./.
 
                                                                                                Tin, ảnh: Lê Ngân, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu