Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Tập trung tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân tác hại của trò chơi điện tử Game bắn cá
09:20 | 28/01/2019 Print   E-mail    

Tập trung tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân tác hại của trò chơi điện tử Game bắn cá
 
     Cũng như nhiều địa phương khác trên cả nước, hệ lụy xấu từ trò chơi game bắn cá làm thiệt hại về kinh tế, có trường hợp mất cả nhà cửa đã xảy ra trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Mới đây Văn phòng Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu đã chuyển thư của một công dân trú tại phường Thắng Nhất gửi đến Tổng Bí thư trình bày bản thân rất hối hận vì lao vào trò chơi game bắn cá mà mất cả nhà do thua tiền từ trò chơi này, trong thư công dân cũng đã chỉ đích danh một số địa chỉ mà bản thân đã bị thua, đồng thời đề nghị cần phải nghiêm trị tình trạng cờ bạc trá hình này.
 
     Trong các năm qua Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Thành phố Vũng Tàu cũng đã liên tục chỉ đạo xử lý tình trạng cờ bạc trá hình và các hệ lụy tiêu cực từ trò chơi điện tử game bắn cá, nhiều cuộc họp nhiều cấp để bàn giải pháp để xử lý nhưng chưa có kết quả vì sao? Theo ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Vũng Tàu cho biết, thành phố Vũng Tàu hiện có 57 cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử game bắn cá chiếm đến hơn 2/3 số cơ sở toàn tỉnh, khi tổ chức kiểm tra các địa điểm kinh doanh trò chơi điện tử game bắn cá thì phần đông các cơ sở đầy đủ giấy tờ như: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận doanh nghiệp, hồ sơ nguồn gốc nhập khẩu của máy game, thực hiện nghĩa vụ thuế, đăng ký lao động… cho nên việc xử lý của đoàn kiểm tra liên ngành Thành phố và UBND các phường đối với các hành vi vi phạm là rất ít.
Thành phố Vũng Tàu tiêu hủy máy game bắn cá không có nguồn gốc xuất xứ
     Việc xử lý hành vi cờ bạc đối với trò chơi điện tử game bắn cá là khó khăn, theo Trung tá Đinh Xuân Minh, Phó Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mới đây đơn vị đã bắt xử lý 01 trường hợp tại phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu, tuy nhiên các hành vi để kết luận đối tượng cờ bạc ngoài các bằng chứng cụ thể đối với game bắn cá không rõ ràng, việc trao đổi với số tiền mỗi lần thua không lớn cho nên rất mất nhiều thời gian, công sức của lực lượng làm nhiệm vụ để xử hình sự thay cho xử lý hành chính như tình trạng vi phạm hiện nay.
Trò chơi game bắn cá này đã có trường hợp thua đến mất nhà cửa
 
     Tại cuộc họp bàn giải pháp tập trung xử lý hệ lụy xấu từ trò chơi điện tử game bắn cá do Phó Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Huỳnh Đức Dũng chủ trì, nhiều ý kiến đề xuất giải pháp để xử lý hệ lụy tiêu cực từ trò chơi này. Trong đó tập trung xử lý hành vi đánh bạc trá hình, kiểm tra xuất xứ nguồn gốc nhập khẩu máy, nội dung này cần ngành công an tích cực vào cuộc, ngành văn hóa thông tin và UBND các địa phương tập trung xử lý tình trạng hoạt động quá giờ. Hiện này các quy định của pháp luật liên quan đến trò chơi điện tử game bắn cá chưa bị cấm và không có lý do để cấm cho nên vấn đề quan trọng nhất là tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân cảnh giác với trò chơi có tính chất cờ bạc này, không tham gia trò chơi này, tuyên truyền, vận động ý thức của từng người, từng thành viên trong gia đình rất quan trọng không để việc ham mê trò chơi ảnh hưởng lớn đến cuộc sống gia đình, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Muốn thực hiện nội dung này cần cả hệ thống chính trị vào cuộc, các đoàn thể như Phụ nữ, Thanh niên, Cựu chiến bình và đội ngũ cán bộ khu dân cư là vô cùng quan trọng./.
   
  Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT
 
   

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu