Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Cán bộ, quân và dân Thành phố viếng đền thờ liệt sỹ nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam
08:30 | 23/12/2018 Print   E-mail    

 Cán bộ, quân và dân Thành phố viếng đền thờ liệt sỹ nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam
 
      Sáng ngày 21/12, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN Thành phố đã long trọng tổ chức lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ Thành phố nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2018). Dự lễ viếng có ông Mai Ngọc Thuận – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, ông Nguyễn Đăng Minh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, ông Nguyễn Lập - Chủ tịch UBND thành phố, ông Huỳnh Quang Vinh – Chủ tịch UBMTTQVN Thành phố, lãnh đạo, cán bộ các phòng, ban, ngành, đơn vị, đoàn thể, phường, xã, lực lượng vũ trang và đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố.
  
 
     Cách đây 74 năm, vào ngày 22/12/1944, tại khu rừng thuộc huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân được thành lập với 34 chiến sĩ do đồng chí Võ Nguyên Giáp trực tiếp chỉ huy, đây là đơn vị chủ lực đầu tiên của lực lượng vũ trang cách mạng và là tiền thân của quân đội nhân dân Việt Nam. Ngay từ những trận đầu hạ đồn Phai Khắt, Nà Ngần đến thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ 1954 lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử 1975 thống nhất giang sơn về một mối đã chứng minh được sức mạnh đoàn kết cùng đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng ta. Từ ngày nước nhà thống nhất, quân đội Việt Nam đã đóng góp rất lớn trong công cuộc xây dựng, đổi mới, bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN; trong công cuộc hội nhập thế giới hiện nay.
 
Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, quân và nhân dân Thành phố dành một phút mặc niệm tưởng nhớ
các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của tổ quốc
 
     Trong quá trình 74 năm hình thành, xây dựng và trưởng thành của quân đội nhân dân Việt Nam, có hàng triệu người con của tổ quốc đã ngã xuống, hi sinh vì sự nghiệp độc lập tự do, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, trong đó có hàng ngàn người con của thành phố biển Vũng Tàu. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng bộ, quân và dân thành phố Vũng Tàu đã và đang ra sức phấn đấu, xây dựng và phát triển quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với những hy sinh to lớn mà ông, cha đã để lại.
 
     Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân thành phố Vũng Tàu dành vòng hoa tươi đẹp nhất kính dâng lên những người con ưu tú của dân tộc, cùng phút mặc niệm tưởng nhớ chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trọn đời mình cho tổ quốc, cho quê hương. Sau phút mặc niệm các đồng chí lãnh đạo thành phố, cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân đã dâng hoa và hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ./.
 
Tin, ảnh: Phương Anh, BBT
 

    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu