Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Điện lực Vũng Tàu đề xuất các biện pháp để cung cấp điện an toàn liên tục trong dịp Tết 2019
02:12 | 23/12/2018 Print   E-mail    

Điện lực Vũng Tàu đề xuất các biện pháp để cung cấp điện an toàn liên tục trong dịp Tết 2019
 
     Thông thường vào những ngày cuối năm, nhu cầu sử dụng điện của người dân trên địa bàn Thành phố tăng cao, một phần vì khách hàng sử dụng điện thường tổ chức lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí phục vụ lễ hội, Tết, khách du lịch tăng, các cơ sở lưu trú sử dụng điện tăng. Nhằm đảm bảo lưới điện vận hành an toàn và ổn định, ngăn ngừa tối đa các nguy cơ gây mất an toàn cho người dân và cho thiết bị điện. Điện lực Vũng Tàu vừa ban hành văn bản số 926/ĐLTPVT-KHKT gửi UBND thành phố Vũng Tàu đề nghị hỗ trợ tuyên truyền một số nội dung an toàn sử dụng điện.
 
     Đối với khách hàng sử dụng điện cần chú ý khi đối nối dây điện, thì những vị trí đối nối phải so le, sau khi đối nối phải bịt kín lại bằng băng keo cách điện chuyên dùng; Các thiết bị đóng cắt như cầu dao, CB hoặc Aptomat tạm thời phải lắp đặt tại vị trí cố định, chắc chắn, cách mặt đất ít nhất là 3m và phải có thùng bảo vệ đề phòng trời mưa và đảm bảo an toàn cho trẻ em và người xung quanh; Công suất các bóng đèn phải phù hợp với tiết diện của dây dẫn để phòng tránh cháy dây gây sự cố, hỏa hoạn; Khi đối nối vào đường dây chính phải chia đều công suất giữa các pha, đồng thời liên hệ với điện lực để theo dõi nắm bắt khả năng cung cấp của trạm biến áp.
 
     Chú ý đảm bảo an toàn khi lắp điện trang trí trong dịp Tết 
     Vì sự an toàn của người dân và đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh, đề nghị từng địa phương, khu phố, tổ dân cư, chung cư, khách sạn tăng cường trách nhiệm trong việc bảo vệ và sử dụng điện đúng cách, để đón mùa xuân 2019, tết Kỷ Hợi vui tươi, an toàn./.
 
Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu