Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đẩy mạnh sử dụng chữ ký số, dịch vụ chứng thực chữ ký số
08:23 | 23/12/2018 Print   E-mail    

Đẩy mạnh sử dụng chữ ký số, dịch vụ chứng thực chữ ký số
      Thực hiện Nghị định số 130/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 15/11/2018.
 
     Nghị định này quy định chi tiết về chữ ký số và chứng thư số; việc quản lý, cung cấp và sử dụng chữ ký số, chứng thư số và dịch vụ chứng thực chữ ký số.
 
     Nghị định nêu rõ, chứng thư số do Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số quốc gia, tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng, Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ, Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng của cơ quan, tổ chức cấp phải bao gồm các nội dung: Tên của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số; tên của thuê bao; số hiệu chứng thư số; thời hạn có hiệu lực của chứng thư số; khóa công khai của thuê bao; chữ ký số của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số; các hạn chế về mục đích, phạm vi sử dụng của chứng thư số... Tất cả các cơ quan, tổ chức và chức danh nhà nước, người có thẩm quyền của cơ quan, tổ chức theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu đều có quyền được cấp chứng thư số có giá trị như quy định tại khoản 2 Điều 8 Nghị định này.
 
     Về giá trị pháp lý của chữ ký số, Nghị định quy định, trong trường hợp pháp luật quy định văn bản cần có chữ ký thì yêu cầu đối với một thông điệp dữ liệu được xem là đáp ứng nếu thông điệp dữ liệu đó được ký bằng chữ ký số và chữ ký số được đảm bảo an toàn theo quy định.
 
     Theo đó, chữ ký số được tạo ra trong thời gian chứng thư số có hiệu lực và kiểm tra được bằng khóa công khai ghi trên chứng thư số đó; chữ ký số được tạo ra bằng việc sử dụng khóa bí mật tương ứng với khóa công khai ghi trên chứng thư số; khóa bí mật chỉ thuộc sự kiểm soát của người ký tại thời điểm ký.
 
     Ngoài ra, Nghị định cũng quy định rõ, chữ ký số và chứng thư số nước ngoài được cấp giấy phép sử dụng tại Việt Nam có giá trị pháp lý và hiệu lực như chữ ký số và chứng thư số do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng của Việt Nam cấp.
 
     Trong thời gian qua trên địa bàn thành phố Vũng Tàu việc triển khai chữ ký số đã được triển khai đến các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND Thành phố và UBND phường, xã. Tuy nhiên đường truyền và hệ thống eoffice đang sử dụng tại thành phố Vũng Tàu chưa thật sự tốt, thường xuyên gặp vấn đề cho nên việc thực hiện chưa đạt kết quả cao nhất. UBND Thành phố chỉ đạo các đơn vị tập trung khắc phục để triển khai thực hiện tốt nhất Nghị định số 130/2018/NĐ-CP của Chính phủ./.
 
Tin: Thắng Cảnh, BBT
 
 

    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu