Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Chi hội Phụ nữ Khu phố 9, Phường 7 tiêu biểu trong công tác Dân vận khéo về hoạt động bảo vệ môi trường tại khu dân cư.
07:30 | 22/11/2018 Print   E-mail    

Chi hội Phụ nữ Khu phố 9, Phường 7 tiêu biểu trong công tác Dân vận khéo về hoạt động bảo vệ môi trường tại khu dân cư.
 
     Nhận thức được tầm quan trọng và trách nhiệm bảo vệ môi trường đối với việc nâng cao sức khỏe, cải thiện điều kiện sống. Thời gian qua, Chi hội Phụ nữ Khu phố 9, Phường 7 đã có nhiều hoạt động thiết thực và cách làm sáng tạo trong công tác bảo vệ môi trường thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia, và có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư.
  
    Hội viên Chi hội 9 thực hiện mô hình Thu gom và phân loại rác thải tái chế tại hộ gia đình
 
     Các hoạt động bảo vệ môi trường được Ban cán sự Chi hội thực hiện thường xuyên, phong phú về nội dung. Định kỳ vào các đợt sinh hoạt của Chi hội, Ban cán sự thường xuyên tuyên truyền cho chị em về tầm quan trọng của môi trường sống, những giải pháp bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp…Vận động các hộ gia đình trồng cây xanh, ra quân dọn vệ sinh môi trường tại các tuyến đường Phụ nữ tự quản và các điểm ô nhiễm vào các ngày thứ bảy, chủ nhật và các dịp Lễ, Tết; hạn chế sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày; thực hành tiết kiệm điện, nước…
 
     Một trong những hoạt động được Chi hội thực hiện có hiệu quả đó là vận động chị em thực hiện mô hình “Thu gom và phân loại rác thải tái chế tại hộ gia đình” nhằm hạn chế một lượng rác thải khó phân hủy ra môi trường, đồng thời tận dụng các sản phẩm từ rác vô cơ bán gây quỹ hoạt động cho Chi hội và thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương. Ban cán sự Chi hội tích cực hướng dẫn bà con phân loại rác ngay tại nhà, đối với những loại rác tái chế được như: chai, lọ, vỏ lon, kim loại, các loại giấy báo, bìa cactong… chị em thu gom và tự nguyện hỗ trợ nguồn phế liệu từ rác thải để Chi hội xây dựng quỹ hỗ trợ công tác an sinh xã hội tại khu vực dân cư. Để mô hình hoạt động hiệu quả,thời gian đầu, Ban cán sự Chi hội đã không quản ngại khó khăn đi đến từng nhà thu gom các loại rác có thể tận dụng. Bằng sự nhiệt tình của Ban Cán sự Chi hội đến nay các gia đình đều tự nguyện mang đến tận nơi tập kết phế liệu của Chi hội vào mỗi buổi chiều thứ bảy hằng tuần. Từ mô hình trên trong gần hai năm qua, Ban cán sự Chi hội cùng chị em đã gây quỹ cho Chi hội tặng 01 quạt điện, 01 thẻ BHYT, 20 xuất quà cho các chị hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong Chi hội và 1.200.000đ ủng hộ Phụ nữ Biên Cương.
 
     Nói về hoạt động của Chi hội Chị Phạm Thị The, Chi hội trưởng Phụ nữ Khu phố 9, Phường 7 cho rằng: “Để thu hút hội viên và từng bước thay đổi nhận thức của chị em trong công tác bảo vệ môi trường, điều quan trọng là Ban cán sự Chi hội cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tích cực trong nhận thức và hành động để thu hút chị em noi theo”. Chính sự nỗ lực, gương mẫu và bí quyết“Dân vận khéo” của Ban Cán sự Chi hội Phụ nữ Khu phố 9 khơi dậy tinh thần tự giác và sự đồng lòng của các chị em trong Chi hội hưởng ứng nhiệt tình. Từ đó, nhiều hoạt động bảo vệ môi trường đã đi vào nề nếp, tạo sức lan tỏa trong hội viên phụ nữ và trong cộng đồng dân cư, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân đánh giá cao.
Chi hội phụ nữ khu phố 9 nhiều năm liền được Hội cấp trên khen có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội./.
 

                                                          Tin, ảnh: Hoàng Chúc, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu