Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Vũng Tàu mít tinh hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018
11:50 | 08/11/2018 Print   E-mail    

Vũng Tàu mít tinh hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018
     Sáng ngày 7/11, tại Nhà truyền thống Cách mạng (số 1 Ba Cu), UBND Thành phố tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018. Dự mít tinh có ông Nguyễn Hiền Tâm – Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – PCT UBND, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Thành phố, lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể, UBND các phường, xã, các cán bộ, học sinh, sinh viên và đông đảo nhân dân.
 
     Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018 có chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực xâm hại phụ nữ và trẻ em” nhằm tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và toàn xã hội chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; cùng tham gia hành động thúc đẩy bình đẳng giới, vì sự phát triển bền vững của xã hội góp phần thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu của Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016-2021.
 
Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – PCT UBND Thành phố phát biểu tại buổi lễ
 
     Thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong những năm qua công tác bình đẳng giới đã được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố quan tâm, chỉ đạo, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể từ thành phố đến phường, xã tích cực triển khai thực hiện; qua đó đã tạo điều kiện cho cả nam và nữ phát huy quyền làm chủ và bình đẳng trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội và trong gia đình góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thành phố. Vị trí, vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội càng được coi trọng và khẳng định. Điều này được thể hiện qua các con số như: tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 ở cấp cơ sở đạt 44,3%, cấp thành phố đạt 25,6%. Tỷ lệ nữ tham gia HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 ở cấp cơ sở đạt 47,33%, cấp thành phố 35%; 74% các cơ quan, đơn vị, phường, xã có lãnh đạo chủ chốt là nữ…Bên cạnh đó, công tác đấu tranh, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em cũng được các cấp, các ngành quan tâm bằng nhiều hình thức tuyên truyền qua đó nhận thức của người dân về đấu tranh, phòng ngừa bạo lực gia đình, bạo lực giới từng bước nâng cao. Việc triển khai xây dựng địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình đạt kết quả bước đầu. Đến nay, thành phố đã xây dựng được 145 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng và 127 tổ tư vấn pháp luật với 472 thành viên.
 
     Phát động buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân - PCT UBND Thành phố kêu gọi toàn xã hội hãy tích cực hành động, nói không với bạo lực phụ nữ và trẻ em. Tiếng nói của nạn nhân bị bạo lực, bị xâm hại sẽ thiếu đi sức mạnh nếu không có sự giúp đỡ, chia sẻ từ người thân và của những người xung quanh; mỗi cá nhân, mỗi gia đình và toàn xã hội cùng lên tiếng tố giác các hành vi bạo lực, xâm hại và có những hành động cụ thể nhằm chấm dứt bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em gái. Đồng thời, bà đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các phường xã tiếp tục đẩy mạnh phổ biến, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, cho cha, mẹ, các thành viên trong gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và bảo vệ, chăm sóc trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng, ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ việc bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em gái.
 
Xe hoa các phường, xã diễu hành trên các tuyến đường tuyên truyền đến nhân dân hưởng ứng tháng
hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới
     Sau lễ mitting, các xe hoa tuyên truyền của các đơn vị và phường, xã đã diễu hành trên các tuyến đường chính của thành phố để kêu gọi toàn thể nhân dân cùng hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018./.

 

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu