Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Hội Chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu: Xứng đáng với vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo.
07:33 | 11/11/2018 Print   E-mail    

Kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2018)
 
Hội Chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu: Xứng đáng với vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo.
 
      Sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe của nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo vì cộng đồng, giúp đỡ những cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong cuộc sống. Hội Chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu luôn chú trọng đóng vai trò làm “cầu nối” trong hoạt động nhân đạo. Từ sự chỉ đạo sát sao, đến tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần tương thân, tương ái và trách nhiệm đối với cộng đồng nên hoạt động nhân đạo mà hội thực hiện ngày càng bền vững, được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng góp một phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.
 
 Hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2018, Hội Chữ thập đỏ TP Vũng Tàu phát quà và cấp thuốc miễn phí
cho hộ nghèo, neo đơn, hoàn cảnh khó khăn tại phường 11 và phường 12
 
     Theo báo cáo của Hội CTĐ thành phố Vũng Tàu thì: Thực hiện kế hoạch công tác Hội, mỗi năm, các cấp Hội CTĐ thành phố Vũng Tàu đã thăm, tặng hàng trăm suất quà cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro, bị thiệt hại do thiên tai, hỏa hoạn... Hằng năm, Hội đã thực hiện “Tháng hành động vì nạn nhân da cam”, “Tháng đền ơn đáp nghĩa”, hưởng ứng “Tháng nhân đạo”… đã thăm, tặng quà, hỗ trợ làm nhà, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho các đối tượng là nạn nhân da cam, gia đình thương binh, liệt sỹ ... Phong trào “Hiến máu tình nguyện” được tổ chức thường xuyên, liên tục, tuyên truyền vận động người dân, tổ chức tham gia hiến máu…Trong 10 năm qua (2008-2018) thành phố Vũng Tàu đã vận động được 24.000 lượt người tham gia hiến 21.537 đơn vị máu. Vài năm gần đây hàng năm vận động trung bình hơn 3.000 đơn vị máu/năm. Thành phố Vũng Tàu đã đạt tỷ lệ 0,98% dân số tham gia hiến máu, đội ngân hàng máu sống thành phố với 40 thành viên, đảm bảo lực lượng và sẵn sàng hiến máu cứu người; nhiều phong trào như “Lễ hội Xuân hồng”, “Hành trình đỏ”, “Những giọt máu hồng hè” đã đóng góp tích cực số đơn vị máu cho các bệnh viện và phong trào có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Nhiều địa phương tại thành phố Vũng Tàu có số lượng đơn vị máu đóng góp rất cao, cụ thể năm 2017 phường Thắng Nhất 257 đơn vị, phường 11 là 220 đơn vị và phường 12 là 202 đơn vị máu.
 
     Phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, các cấp Hội CTĐ tại thành phố Vũng Tàu đã và đang quan tâm chỉ đạo củng cố, phát triển tổ chức Hội, nhất là cơ sở; phát triển lực lượng tình nguyện viên và cộng tác viên CTĐ để hỗ trợ cho hoạt động của cơ quan chuyên trách các cấp Hội; chú trọng công tác xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của Hội CTĐ các cấp bảo đảm chất lượng nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác nhân đạo trong tình hình mới; thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, gắn bó với nhân dân, tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu và các thảm họa khác; ứng dụng công nghệ thông tin trong vận động nguồn lực cho hoạt động nhân đạo; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, năng động, sáng tạo, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức trong hệ thống chính trị tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết tốt những vấn đề mới đặt ra cho các hoạt động nhân đạo ở địa phương; tích cực vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng trợ giúp kịp thời, thiết thực cho các đối tượng, tạo nên xã hội hóa trong công tác nhân đạo.
 
     Theo ông Trần Minh Sơn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu thì: Những năm qua, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ Thành phố đã được triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, bám sát mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 một cách chủ động, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Hệ thống tổ chức, bộ máy các cấp Hội từ thành phố đến phường, xã được củng cố, kiện toàn; đội ngũ cán bộ chuyên trách ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả; vai trò nòng cốt và điều phối trong các hoạt động của Hội ngày càng được khẳng định. Hoạt động Chữ thập đỏ đã tạo được sự tín nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân ở địa phương; ngày càng thu hút được các tầng lớp nhân dân thành phố tích cực tham gia các hoạt động và phong trào nhân đạo xã hội do Hội tổ chức. Nhiều mô hình, chương trình hoạt động của Hội Chữ thập đỏ thành phố đã được phát huy tính thiết thực… bước đầu đã chăm lo và tạo điều kiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn tự vươn lên trong cuộc sống.
 
    Kỷ niệm 72 năm ngày thành lập hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2018), các cấp Hội Chữ thập đỏ tại thành phố Vũng Tàu đang ra sức thi đua đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, chăm lo, trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Cùng với đó, các cấp Hội luôn tập trung tuyên truyền, vận động nguồn lực trong xã hội, tích cực chủ động xây dựng Quỹ nhân đạo các cấp để kịp thời ứng phó khi có tình huống xảy ra; vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe nhân dân; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực nhân đạo để xứng đáng là vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện chính sách an sinh xã hội, xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại./.
 
                                                                                         Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu