Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Đoàn công tác Bộ GD -ĐT tham quan mô hình Stem Vinaponics tại trường THPT Nguyễn Huệ, Vũng Tàu.
04:03 | 20/09/2018 Print   E-mail    

Đoàn công tác Bộ GD -ĐT tham quan mô hình Stem Vinaponics tại trường THPT Nguyễn Huệ, Vũng Tàu.
 
          Nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh BRVT, ngày 20/9, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do ông Nguyễn Hữu Độ- Thứ trưởng Bộ GD-ĐT làm trưởng đoàn đã đến tham quan mô hình Stem Vinaponics tại trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Vũng Tàu. Cùng đi trong đoàn còn có ông Vũ Đình Chuẩn- Vụ trưởng Vụ giáo dục trung học, ông Nguyễn Công Hinh- Vụ trưởng Vụ GDTX- thuộc Bộ GD-ĐT.
 
          Mô hình học tập STEM Vinaponics tại trường THPT Nguyễn Huệ bắt đầu được thực hiện từ tháng 5-2017. Đây là phương pháp giáo dục tích hợp các yếu tố khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học. Mô hình được xây dựng trên tổng diện tích gần 200 m2, trong đó khu vực nhà kính có diện tích 36 m2,  gồm các hệ thống: tiết kiệm năng lượng và năng lượng sạch, dự báo thời tiết, nuôi cá trồng cây và xử lý nước. Sau hơn 1 năm hoạt động, mô hình đã đem lại những kết quả thiết thực, giúp HS và GV được tiếp cận phương thức dạy mới trên cơ sở ứng dụng công nghệ, tích hợp liên môn để ứng dụng khoa học vào đời sống. Bên cạnh đó, mô hình học trải nghiệm sáng tạo còn giúp các HS rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, giao tiếp, thuyết trình, bước đầu tiếp cận với nền nông nghiệp hiện đại. Mô hình đã thu hút khoảng 45 HS tham gia vận hành, hơn 500 lượt HS của cả 3 khối tham quan, trải nghiệm, hàng chục đoàn đến từ các tỉnh lân cận tới học tập.
 
         
 Ông Nguyễn Hữu Độ- Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đang tham quan mô hình học tập STEM Vinaponics
tại trường THPT Nguyễn Huệ.
 
          Ông Nguyễn Hữu Độ- Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đánh giá cao về  ý nghĩa, hiệu quả giáo dục mà mô hình STEM Vinaponics mang lại, đồng thời đề nghị trường THPT Nguyễn Huệ cần phát huy hơn nữa những yếu tố tích cực của mô hình; cần có sự đánh giá về hiệu quả đích thực của mô hình; thống kê lại số lượng học sinh được học tập với mô hình này; tăng thêm số lượng HS được tham gia trải nghiệm; tận dụng mô hình để tổ chức cho HS nghiên cứu khoa học . Bên cạnh đó, nhà trường cũng cần chú trọng đổi mới công tác quản lý và công tác kiểm tra, đánh giá HS; rà soát lại đội ngũ GV chuẩn bị cho sự thay đổi SGK ở một số bộ môn sẽ triển khai trong 3 năm tới./.
 
Tin, ảnh: Minh Anh, BBT
 
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu