Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ-du lịch làm rõ thông tin trên mạng xã hội liên quan đến phòng trà Hà Nội và Tôi.
01:50 | 13/09/2018 Print   E-mail    

Đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ-du lịch làm rõ thông tin trên mạng xã hội liên quan đến phòng trà Hà Nội và Tôi

     Trước thông tin được lan truyền trên mạng xã hội facebook trong chiều tối ngày 12/9 liên quan đến phòng trà Hà Nội và Tôi tại địa chỉ 35 Phạm Thế Hiển, phường Thắng Tam. Tác giả chủ facebook tên Phạm Hạnh đã đăng tin và chia sẻ phòng trà Hà Nội và Tôi “chặt chém” người nhà đến phòng trà nghe nhạc và hát thông qua phiếu tính tiền 2 triệu đồng lúc 22 giờ 54 phút ngày 11/9. Trưa ngày 13/9 đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ-du lịch thành phố Vũng Tàu do ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin, Trưởng đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra, làm việc với chủ phòng trà Hà Nội và Tôi, cùng làm việc có sự tham gia của các thành viên trong đoàn, UBND phường Thắng Tam, chứng kiến và theo dõi của phóng viên báo Bà Rịa-Vũng Tàu, báo Thanh niên, báo Tuổi trẻ.
 
Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với chủ phòng trà trưa ngày 13/9
 
      Ông Nguyễn Toàn (còn gọi là nhạc sỹ Toàn Nguyễn) chủ phòng trà Hà Nội và Tôi đã viết tường trình sự việc theo yêu cầu của đoàn kiểm tra, đồng thời cho biết tối 11/9 nhóm khách gồm 08 người có nam, nữ đến nghe ông hát và ông đệm đàn cho họ hát, trong đó có 05 người uống nước suối, nước ép và 03 người còn lại không uống nước nhưng có uống rượu do họ mang theo, giá được phòng trà đưa ra, niêm yết là 250.000 đồng/ người gồm cả nước uống và trái cây, 08 người này nghe nhạc uống nước xong tính tiền 2 triệu đồng là đúng với giá niêm yết ông Toàn cho biết. Kiểm tra việc niêm yết giá và phiếu tính tiền thành viên trong đoàn cho biết là phù hợp và giá đã được công khai.
 
Bảng giá được công khai tại phòng trà
 
      Trong thời gian đoàn làm việc chủ facebook tên Phạm Hạnh đã xóa thông tin. Ông Trần Bá Việt, Trưởng đoàn kiểm tra đã gọi điện thoại cho người đàn ông có số điện thoại 091…844 người chia sẻ thông tin vụ việc từ chủ facebook tên Phạm Hạnh người đàn ông này cho biết, không biết vụ việc mà chỉ chia sẻ nội dung được đăng tải, ông Việt đã nhắc nhở người đàn ông đưa thông tin không chính xác là vi phạm và sẽ bị xử lý nếu người bị hại khiếu kiện.
 
      Sơ bộ kết luận vụ việc ông Trần Bá Việt, Trưởng đoàn kiểm tra đã thông tin nhanh cho các phóng viên báo chí có mặt tại buổi làm việc, thông tin trên facebook tên Phạm Hạnh phản ánh ba mẹ đến nghe ca nhạc bị tính tiền giá cao là không hoàn toàn chính xác, người đưa tin đã xóa nội dung đưa tin, đoàn liên lạc để phối hợp cung cấp thông tin nhưng tác giả đã không phản hồi, người chia sẻ thông tin thì không biết vụ việc; phiếu tính tiền khớp với giá niêm yết công khai của phòng trà Hà Nội và Tôi tại thời điểm kiểm tra. Tuy nhiên do kiểm tra đột xuất chủ phòng trà chưa xuất trình các giấy tờ có liên quan, đoàn kiểm tra đã lập biên bản làm việc và hẹn chủ phòng trà đến làm việc cung cấp hồ sơ liên quan với đoàn kiểm tra vào chiều cùng ngày.
 
      Từ vụ việc trên cho thấy mạng xã hội lan truyền rất nhanh và rất phức tạp, người đọc, người chia sẻ thông tin cần phải cân nhắc vụ việc và tìm hiểu sự chính xác của vụ việc, tìm hiểu các quy định của pháp luật để tránh rắc rối khi người bị hại có thể khiếu kiện về việc đưa thông tin sai sự thật./.
 
Bài, ảnh: Lại Giang, BBT
 
 
 

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu