Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Các địa phương tại thành phố Vũng Tàu chú trọng phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em trong dịp hè 2018.
08:08 | 16/07/2018 Print   E-mail    

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Vũng Tàu về tăng cường công tác phòng, chống, hạn chế tối đa những tai nạn thương tích cho trẻ em nhất là trong dịp nghỉ hè, những ngày qua, các địa phương trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ban, ngành, tổ chức, cá nhân và gia đình về phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em. Lồng ghép công tác này với với kế hoạch thực hiện chương trình, bảo vệ chăm sóc trẻ em hàng năm. Mở các lớp hướng dẫn kỹ năng bơi cho trẻ em trong dịp hè 2018. 

Có thể thấy rằng, tai nạn đuối nước ở trẻ em trong những năm gần đây trên cả nước diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng; nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm đã cướp đi sinh mạng của nhiều học sinh gây tổn thất to lớn đối với gia đình, nhà trường và xã hội. Việc quan tâm, chăm sóc bảo vệ an toàn cho các em là trách nhiệm của toàn xã hội và cần có sự vào cuộc tích cực của các ngành, các cấp, các địa phương trên cả nước nói chung và tại thành phố Vũng Tàu nói riêng.Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

Phường 5 thành phố Vũng Tàu tổ chức Lễ bế giảng lớp học bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em nghèo trên địa bàn năm 2018 

Thành phố Vũng Tàu là một thành phố biển với nhiều bãi tắm nên chú trọng phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ là một việc làm rất cần thiết. Theo báo cáo của UBND thành phố Vũng Tàu thì trong 6 tháng đầu năm 2018 vừa qua, các ban, ngành chức năng của thành phố đã cứu vớt 378 trường hợp khách lọt ao xoáy đưa vào bờ an toàn; Hồi sức, sơ cứu đạt kết quả tốt: 42 trường hợp; Giúp 314 trường hợp trẻ lạc đã giao về cho gia đình an toàn. Chuyển viện Lê Lợi: 06 trường hợp (đã được cứu sống). 02 trường hợp mất tích (đã tử vong) khi tắm biển lúc sáng sớm và chiều tối (trước 6h và sau 18h). Trong số những trường hợp được cứu vớt do lọt xoáy đưa vào bờ an toàn có rất nhiều trẻ em, và điều đó cho chúng ta thấy rằng việc phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em là một việc làm rất cần thiết hiện nay tại các địa phương của thành phố.

Có mặt tại Lễ bế giảng Lớp học bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em nghèo trên địa bàn phường  5, thành phố Vũng Tàu năm 2018 vừa qua, chúng tôi nhận thấy rất rõ sự quan tâm chu đáo cho thế hệ trẻ của các ban, ngành, đoàn thể phường 5 là rất tốt. Ban chỉ đạo hè phường 5 đã lồng ghép các hoạt động vui chơi, giải trí hè với việc học bơi, giúp cho các em có một mùa hè an toàn và bổ ích. Sau khóa học bơi hè 2018, các em tham gia học bơi đều nắm vững kiến thức, kỹ năng bơi lội để tự đảm bảo an toàn khi tham gia các hoạt động trong môi trường nước.

Ngoài mở các lớp học bơi phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em, các địa phương tại thành phố Vũng Tàu còn tích cực tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao vui chơi giải trí phù hợp nhằm thu hút trẻ em tham gia. Tiến hành kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn các bãi tắm trên địa bàn, để có biện pháp chủ động xử lý kịp thời, hữu hiệu và an toàn tính mạng cho người dân, trẻ em và du khách trong mùa du lịch và mùa nghỉ hè 2018. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trong công tác kiểm tra, ngăn chặn, đấu tranh phòng ngừa các vi phạm về an ninh trật tự, nhất là lĩnh vực liên quan đến trẻ em.

Các địa phương tại thành phố Vũng Tàu luôn xác định mùa hè là thời điểm số vụ tai nạn đuối nước trẻ em gia tăng vì vậy các ban, ngành chức năng luôn tuyên truyền đến các gia đình cần nâng cao ý thức trong việc tìm hiểu và áp dụng những biện pháp phòng tránh đuối nước cho trẻ nhỏ. Ban chỉ đạo hè 2018 tại các phường, xã đã đẩy mạnh tuyên truyền các Chỉ thị, công văn, kế hoạch và cách phòng, chống tai nạn đuối nước đến toàn thể nhân dân, tổ chức đoàn thể trên hệ thống loa truyền thanh, thông qua các hội nghị của phường, xã, cuộc họp của khu phố, tổ dân phố… Ngoài ra, các địa phương còn luôn chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ tuyên truyền viên, đội ngũ trực tiếp hướng dẫn học sinh kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước và dạy bơi cho các em.Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và bể bơi

Ban chỉ đạo hè Phường 4 tổ chức lớp học bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn hè 2018 

Theo đại diện Ban chỉ đạo hè Phường 4 thì: Với sự vào cuộc của các ban ngành chức năng, địa phương cùng các giải pháp đồng bộ, chúng tôi hi vọng sẽ từng bước khắc phục, hạn chế tai nạn do đuối nước cho trẻ em. Thực tế cũng cho thấy, tai nạn thương tích ở trẻ em, trong đó có đuối nước vẫn xảy ra một phần là do thiếu sự giám sát của gia đình, cộng đồng nơi các em sinh sống. Chính vì vậy, các ban ngành chức năng, các bậc cha mẹ cần trang bị kỹ năng đảm bảo an toàn, xử lý tình huống khi bơi cho các em nhỏ như: cần phải khởi động kỹ trước khi xuống nước, xử lý sao khi bị chuột rút, gặp vùng nước xoáy, cách sơ cứu khi gặp người bị đuối nước phù hợp với lứa tuổi...Tuy nhiên, hiện nay tình trạng thiếu bể bơi tại thành phố Vũng Tàu, thiếu kỹ thuật bơi căn bản cũng là yếu tố ảnh hưởng tới việc dạy trẻ kỹ năng này.

Để chủ động phòng ngừa và hạn chế các vụ đuối nước cho trẻ em, Ban chỉ đạo hè tại các phường, xã ở thành phố Vũng Tàu đã và đang tăng cường công tác truyên truyền cách phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em, mở các lớp học bơi cho trẻ. Ngoài sự quan tâm của chính quyền đoàn thể, các bậc phụ huynh học sinh, cần tăng cường quản lý con em mình, không được cho con em đi tắm, bơi ngoài biển, sông, hồ mà không có người lớn đi kèm. Một điều tối quan trọng và vô cùng cần thiết đối với các bậc phụ huynh là cần trang bị kỹ năng bơi cho các con bằng cách cho con đến học bơi ở các trung tâm thể thao, những địa chỉ dạy bơi có uy tín./.

Bài, ảnh: Bằng Lăng, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu