Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Triển khai thực hiện Thông tư số 13/2017/TT-BXD ngày 18/12/2017 của Bộ Xây dựng quy định sử dụng vật liệu xây dựng không nung trong công trình xây dựng.
07:57 | 16/07/2018 Print   E-mail    

Thực hiện Văn bản số 1511/UBND-VP ngày 13/2/2018 của UBND Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về triển khai thực hiện Thông tư số 13/2017/TT-BXD ngày 18/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng quy định sử dụng vật liệu xây dựng không nung trong công trình xây dựng trên địa bàn Tỉnh, vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu cũng  đã ban hành Văn bản số 3807/UBND-QLĐT ngày 09/7/2018 gửi các Chủ đầu tư, các cơ quan, đơn vị và cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn thành phố về việc triển khai thực hiện Thông tư số 13/2017/TT-BXD ngày 18/12/2017 của Bộ Xây dựng quy định sử dụng vật liệu xây dựng không nung trong công trình xây dựng.

Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các Chủ đầu tư, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn thành phố nghiên cứu nội dung và thực hiện nghiêm túc các quy định về sử dụng vật liệu xây không nung trong các công trình xây dựng tại Thông tư số 13/2017/TT-BXD ngày 18/12/2017 của Bộ Xây dựng và Văn bản số 1511/UBND-VP ngày 13/2/2018 của UBND Tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Công trình xây dựng bệnh viện Vũng Tàu sử dụng vật liệu xây dựng không nung (ảnh: Trần Việt)

Cụ thể, Thông tư 13/2017/TT-BXD quy định các công trình xây dựng được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, vốn nhà nước ngoài ngân sách, vốn vay của doanh nghiệp có vốn nhà nước lớn hơn 30% phải sử dụng vật liệu xây không nung trong tổng số vật liệu xây. Theo Thông tư, tại các tỉnh vùng Đông Nam bộ thì các khu đô thị từ loại III trở lên sử dụng tối thiểu 90%, tại các khu vực còn lại sử dụng tối thiểu 70%; Các công trình xây dựng từ 9 tầng trở lên phải sử dụng tối thiểu 80% vật liệu xây không nung trong tổng số vật liệu xây. Các công trình có yêu cầu đặc thù không sử dụng vật liệu xây không nung thì phải được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xem xét, chấp thuận. Nhà nước khuyến khích sử dụng vật liệu xây không nung vào các công trình xây dựng không phân biệt nguồn vốn, số tầng.

Thông tư cũng đã nêu rõ, các công trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt dự án hoặc được cấp giấy phép xây dựng trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành (ngày 01/02/2018) thì thực hiện như quyết định đã được phê duyệt dự án hoặc giấy phép xây dựng đã được cấp.

Các công trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt dự án hoặc được cấp giấy phép xây dựng nhưng chưa khởi công xây dựng mà phải phê duyệt điều chỉnh, bổ sung dự án hoặc điều chỉnh, bổ sung giấy phép xây dựng sau ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành, trường hợp không thay đổi thiết kế xây dựng công trình thì thực hiện như thiết kế xây dựng công trình đã được phê duyệt; trường hợp thay đổi thiết kế xây dựng công trình thì phải thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư này đối với phần công trình có thay đổi thiết kế xây dựng. Nhà nước khuyến khích việc chủ đầu tư thay đổi thiết kế để sử dụng vật liệu xây không nung.

UBND thành phố Vũng Tàu giao Phòng Quản lý đô thị tổ chức thanh tra, kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất việc tuân thủ các quy định về sử dụng vật liệu xây không nung trong các công trình xây dựng trên địa bàn, báo cáo tình hình thực hiện về Sở Xây dựng để theo dõi, tổng hợp. UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các Chủ đầu tư, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung Văn bản này./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu