Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Nữ cán bộ phường, điển hình trong các phong trào, hoạt động xã hội, tiêu biểu trong hiến máu nhân đạo
03:10 | 17/06/2018 Print   E-mail    

Người mà tôi muốn đề cập trong bài viết của mình, người tôi ngưỡng mộ, một tình nguyện viên hiến máu nhân đạo và là thành viên đội “Ngân hàng máu sống” của thành phố Vũng Tàu, một cán bộ điển hình trong các phong trào, hoạt động xã hội, chị Ngô Thị Như Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Phường 1.

Tuy sinh ra ở Gò Công Tây, Tiền Giang, nhưng chị lớn lên và trưởng thành tại thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp, chất của một người phụ nữ Nam bộ nhiệt tình, sốc vác, quan tâm đến mọi người tôi được thấy trong chị Như Anh. Từ một Bí thư Chi đoàn Khu phố, gắn với phong trào tại một khu dân cư phát triển thương mại-dịch vụ, một trung tâm chính trị, kinh tế như Phường 1, cùng với cha chú “vác tù và” để vận động, duy trì đưa phong trào tại Khu phố đi lên hoàn thành kế hoạch hàng năm mà UBND Phường giao cho Khu phố, trong đó có chỉ tiêu hiến máu nhân đạo. Để các bạn đoàn viên noi theo, để cùng với phong trào nhân đạo xã hội, từ năm 2001 Như Anh đã tham gia hiến máu tình nguyện, đồng hành với cá nhân mình nhiều đoàn viên thanh niên đã cùng với người cán bộ Đoàn góp phần chia sẻ những đơn vị máu, cứu người. Sự nhiệt tình năng nổ trong phong trào chung, với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, từ một cô Bí Chi đoàn Như Anh đã trở thành Bí thư Đoàn Phường 1, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Phường 1 và đến nay giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt là Phó Chủ tịch HĐND Phường 1.

Chị Như Anh, Phó Chủ tịch HĐND Phường 1 (ngoài cùng bên trái) trao giấy khen của UBND Phường cho gia đình tiêu biểu tại khu dân cư

Trong công tác Như Anh luôn giữ mối quan hệ tốt với đồng nghiệp với người xung quanh, luôn lấy lòng tương thân, tương ái để chia sẻ, vận động và thu hút mọi người, cho nên khi đang là Bí thư Đoàn Phường 1, hay là Chủ tịch Hội LHPN Phường 1, chị đều là trung tâm đoàn kết, là người đứng đầu của đoàn thể được Đoàn viên, Hội viên quý mến. Ngoài ra Như Anh tích cực tham gia và đạt giải cao trong các Cuộc thi viết như: “Tìm hiểu Luật Phòng, chống tham nhũng và Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, “Tìm hiểu 70 năm Ngày truyền thống CA nhân dân Việt Nam và 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ”, “Tìm hiểu Lịch sử Quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào” … Từ đó chị đã được khen tặng nhiều danh hiệu như: “Hoa hồng sống đẹp”, “Gương tiêu biểu trong phong trào Người tốt việc tốt”, “Thanh niên sống đẹp”, “Thanh niên làm theo lời Bác”; “Gương tuổi trẻ tiêu biểu trong Bảo vệ An ninh tổ quốc”.

 
Như Anh trong một lần hiến máu tình nguyện 

Đến nay trong 17 năm Như Anh đã hiến máu 24 lần. Với vai trò là thành viên “Ngân hàng Máu sống” của thành phố Vũng Tàu, hiến máu cho bệnh viện Lê Lợi và Trung tâm truyền máu Khu vực Chợ Rẫy, mỗi khi bệnh viện cần nhu cầu hiến máu, bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng chị đều có mặt tham gia hiến máu đầy đủ, kịp thời để cứu người bệnh. Ngoài ra trong những năm qua chị là người tích cực công tác xã hội, quan tâm chăm lo đến đời sống cho đối tượng chính sách, cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn Phường 1. Khi được hỏi về Ngô Thị Như Anh, ông Võ Văn Mịch – Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Phường 1 nhận xét:  “Chị Ngô Thị Như Anh là một cán bộ có năng lực, gương mẫu, có uy tín và có sức thu hút, lôi cuốn quần chúng trong mọi phong trào xây dựng địa phương; là một thành viên tích cực trong phong trào tình nguyện hiến máu nhân đạo; là một trong những tấm gương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trong bộn bề công việc của cuộc sống từng gia đình, khó khăn chung về mức thu nhập của đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách tại Phường, xã trên địa bàn phát triển như thành phố Vũng Tàu, một cán bộ nữ có tấm lòng nhân hậu, một tấm gương về hiến máu tình nguyện như Như Anh là rất quý, là tấm gương để cho nhiều cán bộ, nhân viên trẻ học hỏi, phấn đấu và noi gương, trong tình cảm của mình, một người đồng chí, đồng nghiệp tôi xin chúc chị luôn giữ vững phẩm chất người cán bộ được tin yêu và phát triển với cương vị cao hơn để cùng xây dựng Phường 1, xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng phát triển./.

Bài, ảnh: Nguyệt Minh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu