Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 năm 2019 sẽ được tổ chức tại Vũng Tàu
08:46 | 14/06/2018 Print   E-mail    

Sáng ngày 11/6, tại UBND tỉnh BR-VT, đoàn cán bộ Cục Điện ảnh thuộc bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch do bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh đã có buổi làm việc với ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT về công tác chuẩn bị cho việc tổ chức liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 năm 2019 tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, dự buổi làm việc có đại diện các đơn vị Cục Điện ảnh, các sở ngành thuộc tỉnh BR-VT.

Ông Đặng Minh Thông, PCT UBND tỉnh BR-VT nhận cờ đăng cai liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 (nguồn ảnh internet)

Sau khi kết thúc liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 tại Thành phố Đà Nẵng, cờ đăng cai đã được giao cho UBND tỉnh BR-VT; Để chuẩn bị  cho liên hoan phim lần thứ 21 năm 2019 được thành công, Cục Điện ảnh sẽ sớm tham mưu cho Bộ VHTT&DL thành lập Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức, quy chế tổ chức liên hoan phim để các cơ quan đơn vị có liên quan trong đó có UBND tỉnh BR-VT, có kế hoạch chuẩn bị triển khai thực hiện. Cục Điện ảnh đã khảo sát các địa điểm dự kiến tổ chức liên hoan phim tại Vũng Tàu, sơ bộ đánh giá cao các vị trí địa điểm dự kiến tổ chức liên hoan phim lần này rất phù hợp và thuận lợi. Dự kiến liên hoan phim lần thứ 21 sẽ được tổ chức vào quý 4 năm 2019, tham dự liên hoan với khoảng 100-120 phim tham dự gồm các thể loại như: phim điện ảnh, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình, với khoảng 800 nghệ sỹ, diễn viên, nhà sản xuất, đạo diễn cùng với nhiều khách mời từ các địa phương sẽ đến BR-VT trong dịp này. Trong đó có lễ khai mạc và bế mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 đài truyền hình Việt Nam.

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Điện ảnh làm việc tại tỉnh BR-VT chuẩn bị cho liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 năm 2019

Cục Điện ảnh đề nghị UBND tỉnh BR-VT chuẩn bị và hỗ trợ một số nội dung như: Bố trí địa điểm tổ chức, nơi lưu trú của lãnh đạo và các đoàn đến tham dự liên hoan, bố trí hỗ trợ phương tiện đưa đón các nghệ sỹ, diễn viên, nhà sản xuất đến các địa điểm giao lưu, gặp gỡ khán giả; tổ chức tuyên truyền quảng bá về liên hoan phim; hỗ trợ cho các nghệ sỹ, các đoàn tham quan các địa điểm du lịch trên địa bàn Tỉnh; tổ chức chiếu phim cho khán giả địa phương được xem phim liên hoan và giao lưu với các nghệ sỹ, diễn viên, những người làm phim, nhà sản xuất; vận động đưa khán giả đến xem phim và giao lưu với nghệ sỹ, diễn viên. Xác định đây là dịp để BR-VT quảng bá hình ảnh của mình đến với bạn bè và thông qua phim ảnh để khách du lịch biết nhiều về BR-VT.

Kết luận buổi làm việc ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm của Bộ VHTT&DL, Cục Điện ảnh tin tưởng giao cho tỉnh BR-VT đăng cai liên hoan phim lần thứ 21 năm 2019,  tỉnh BR-VT hứa sẽ làm hết sức mình để liên hoan phim được thành công, tuy thời gian còn dài nhưng công tác chuẩn bị rất cần thiết do vậy tỉnh đề nghị Cục Điện ảnh sớm tham mưu cho Bộ VHTT&DL có quyết định để tỉnh BR-VT chủ động triển khai thực hiện góp phần liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 thành công./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu