Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Chị Đỗ Thị Hằng Nga, phường Thắng Nhất: Làm từ thiện phải từ tâm….
07:15 | 24/01/2018 Print   E-mail    

Với tấm lòng nhân ái, chị Đỗ Thị Hằng Nga, một hội viên của Hội LHPN phường Thắng Nhất luôn năng nổ , nhiệt tình, chủ động hết lòng trong phong trào từ thiện. Chị thực sự là điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Chị Đỗ Thị Hằng Nga (đứng) cùng các hộ gia đình nghèo, khó khăn chờ nhận quà

Với tuổi đời 59 tuổi thì có đến 18 năm chị tham gia làm công tác ủng hộ và vận động từ thiện. Chị chia sẽ những ngày mới tham gia công tác ủng hộ, vận động từ thiện bản thân chị cũng gặp không ít khó khăn . Vì ở địa phương những hộ nghèo, khó khăn còn rất nhiều, địa bàn rộng, dân cư đông, có nhiều khu vực quy hoạch, nhiều dự án lâu năm chưa thực hiện đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt của người dân, trong đó đặc biệt là chị em phụ nữ.

Là người tâm huyết với phong trào Hội phụ nữ tại địa phương đặc biệt là phong trào từ thiện. Chị luôn trăn trở làm sao để duy trì được phong trào từ thiện, làm sao để ngày càng có nhiều những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay , góp sức xây dựng phong trào ngày càng lớn mạnh để có nhiều hộ gia đình, nhiều cá nhân có hoàn cảnh nghèo , khó khăn được giúp đỡ để vươn lên. Không những tham gia công tác từ thiện chị còn là thành viên của câu lạc bộ nữ tiểu thương, ngoài thời gian cho gia đình thì toàn bộ thời gian của chị là dành cho việc ủng hộ, vận động từ thiện . Tất bật với công tác xã hội là thế nhưng chị luôn cảm thấy hạnh phúc vì giúp được nhiều người và đặc biệt là chồng con chị luôn hết lòng ủng hộ chị. Đặc biệt chồng chị chính là người luôn theo bước chân chị trên con đường giúp đỡ người nghèo, khó khăn.

Với một tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách cùng với sự nhiệt tình trách nhiệm chị đã thu hút thêm nhiều chị em có tấm lòng nhân ái tham gia vào nhóm để cùng nhau đi vận động mạnh thường quân ủng hộ giúp đỡ các mảnh đời còn khó khăn. Trong năm 2017 chị cùng với các chị em trong nhóm đã vận động các mạnh thường quân trong nước và kiều bào ở nước ngoài giúp đỡ cho các mảnh đời còn khó khăn ,phối hợp với Hội LHPN phường liên hệ với các trường học để tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và thường xuyên gắn kết  với cơ sở Hội LHPN phường Thắng Nhất để tặng quà động viên chị em BCH Hội có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên Đán và ủng hộ những hoàn cảnh kém may mắn của địa phương.

Đến nay cả gia đình chị đều tham gia các nhóm hoạt động từ thiện của khu phố, phường và TP Vũng Tàu, tỉnh BR-VT; tâm huyết giúp đỡ người nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, tàn tật trong những dịp lễ, Tết và rằm tháng 7 âm lịch; tham gia nấu ăn mỗi tháng/ 1 lần tại quán cơm 2.000đ hẻm 61 đường Trần Đồng Vũng Tàu; tham gia nấu tại bếp ăn tình thương bệnh viên Lê Lợi một năm/ 2 lần mỗi lần 1 tuần vào dịp rằm tháng giêng và rằm tháng 7; nấu ăn mỗi tháng/ 1 lần cho 210 bệnh nhân bệnh viện tâm thần Châu Đức; nấu ở Tịnh xá Ngọc Hương Vũng Tàu,  3 tháng/ 1 lần cho 150 người khiếm thị tu tập 1 ngày ăn bữa trưa trị giá 1.500.000đ. Và hàng năm nhân dịp Tết chị đều tặng trên 10 xuất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học của khu phố, trường tiểu học Thắng Nhất và quà cho cán bộ Hội khó khăn.

Sau những lần đi làm từ thiện Chị trở về với gia đình, trở về là một người mẹ dịu dàng, người vơ mẫu mực hết lòng chăm sóc chồng, con. Ngoài tham gia công tác từ thiện thì tại địa phương chị là một hội viên nhiệt tình trong công tác hội, luôn hưởng ứng các phong trào thi đua mà Hội cấp trên triển khai về. Đồng thời chị thường xuyên tham gia công tác tuyên truyền của Hội đến hội viên , phụ nữ để các chị có tầm hiểu biết hơn về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước cùng các luật bảo vệ quyền lợi hợp pháp của phụ nữ và trẻ em. Chị thường nói: “Làm công tác từ thiện cần xuất phát từ cái tâm của mình, giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống và coi đấy là niềm hạnh phúc của chính bản thân mình”./.

Bài, ảnh: Thanh Thúy, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu