Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Khai trương Đường sách Xuân Mậu Tuất 2018
12:30 | 14/02/2018 Print   E-mail    

Ngày 12/2 (27 tháng Chạp, năm Đinh Dậu), tại Công viên Bãi Trước, UBND Thành phố Vũng Tàu phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam, Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn khai trương Đường sách Xuân Mậu Tuất 2018 (nằm ở đầu đường Bacu).

Các đại biểu ấn chuông khai mạc Đường sách Xuân 2018 thành phố Vũng Tàu.

Đường Sách Xuân Mậu Tuất 2018 là một hoạt động trọng tâm nổi bật trong Hội Hoa Xuân năm 2018 tại thành Phố Vũng Tàu, được tổ chức với quy mô lớn tại Công viên Quang Trung (đường Ba Cu, phường 1, thành phố Vũng Tàu) với tổng diện tích hơn 2.000 m2. Đường sách được chia thành các khu vực riêng biệt, gồm: 09 quầy sách tiêu chuẩn, 02 quầy sách lớn, 02 khu cà phê sách, 06 quầy văn hóa phẩm, 01 sân khấu tổ chức các sự kiện văn hóa tạo thành không gian văn hóa đọc ấn tượng, phục vụ hàng trăm ngàn lượt người dân và du khách đến tham quan du lịch tại thành phố Biển Vũng Tàu. Với thiết kế xây dựng hài hòa với cảnh quan, mảng xanh và kiến trúc vốn có của các khu vực xung quanh, các gian hàng sách được thực hiện mỹ thuật ốp kính toàn bộ để tập trung làm nổi bật sách, đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại, văn minh, thân thiện nhằm làm cho Đường Sách Thành phố Vũng Tàu trở thành một điểm nhấn về du lịch - văn hóa, là điểm đến của người dân địa phương và khách du lich trong và ngoài nước khi đến thành phố biển Vũng Tàu. Đường sách Xuân lần này cũng là nơi hội tụ của nhiều Nhà xuất bản, Công ty phát hành sách nổi tiếng như: Công ty cổ phần Văn hóa Phương Nam, NXB Trẻ, NXB Kim Đồng . . . Các đơn vị giới thiệu và bán sách, ấn phẩm như: NXB Chính trị quốc gia, NXB Văn hóa văn nghệ, NXB Tổng hợp,…với hàng nghìn tên sách, hàng vạn bản sách gồm nhiều thể loại phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi; sách văn học, văn hóa - xã hội; kinh tế, khoa học - kỹ thuật…

Các đại biểu tham quan các gian hàng sách.

Không những thế, với mục đích tạo ra một không gian văn hóa ấn tượng, hấp dẫn và phong phú phục vụ mọi đối tượng bạn đọc, Đường Sách Xuân Mậu Tuất 2018 còn tổ chức các hoạt động bên lề như: giao lưu tác giả - tác phẩm, trưng bày và giới thiệu sách theo chủ đề, Cà phê sách và góc đọc, khu vẽ tranh và tô màu cho thiếu nhi và nhiều chương trình hoạt động phong phú, đa dạng như: triển lãm tranh ảnh nghệ thuật, đánh trống, múa lân khai hội, viết thư pháp, vẽ tranh truyền thần, ngày hội vẽ tranh, ngày hội kể chuyện, giao lưu ngâm thơ, tặng sách của tác giả tiêu biểu, đặc biệt là hoạt động trao đổi sách cũ “Quầy sách tử tế” ... góp phần tạo không khí sôi động cho các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân tại thành phố Biển Vũng Tàu.

Đường sách sẽ hoạt động trong 13 ngày diễn ra Hội hoa Xuân Mậu Tuất 2018, từ ngày 12-2 đến ngày 25-2 (tức từ ngày 27 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến mùng 10, tháng Giêng, năm Mậu Tuất). Thời gian mở cửa từ 8-23 giờ hằng ngày./.  

Tin, ảnh: Bình Trang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu