Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Hội thi Tin học trẻ Thành phố Vũng Tàu lần thứ III
06:31 | 15/06/2014 Print   E-mail    

Sáng nay 15/6, tại trường THCS Nguyễn An Ninh, TPVT, Hội đồng Đội Thành phố Vũng Tàu tổ chức Hội thi “ Tin học trẻ Thành phố Vũng Tàu” lần thứ III-năm 2014”. Tham gia Hội thi có gần 90 Đội viên đến từ các trường THCS và Tiểu học trên địa bàn TPVT.
 
 
Hội thi “Tin học trẻ” được chia làm hai bảng A và B. Trong bảng A, các thí sinh thi 2 phần trắc nghiệm và thực hành ứng dụng. Ở phần thi trắc nghiệm, trong vòng 30 phút thí sinh phải hoàn tất các câu trả lời những kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin. Ở phần thi thực hành ứng dụng,  trong vòng 90 phút, các thí sinh phải thể hiện được khả năng tư duy, kỹ năng sử dụng bàn phím, con chuột để thiết kế chương trình trình chiếu và soạn thảo văn bản, hoặc chơi những trò chơi đơn giản và giải toán có tính chất thuật toán. Ở bảng B, trong phần thi lập trình, với thời gian 150 phút, thí sinh phải viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal do Hội đồng giám khảo cung cấp để hỗ trợ tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước.
 
Hội thi Tin học trẻ được tổ chức nhằm khuyến khích các Đội viên học tập, nghiên cứu làm chủ CNTT, đồng thời phát hiện các tài năng trẻ trên các lĩnh vực CNTT trong các trường học. Hội thi cũng là dịp nâng cao trình độ nhận thức, tăng cường kỹ năng, kiến thức sử dụng CNTT cho các Đội viên, qua đó đẩy mạnh phong trào tin học trẻ trong toàn thành phố.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu