Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu tăng cường thực hiện văn hóa giao thông
02:52 | 22/12/2017 Print   E-mail    

Những năm gần đây, cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” của Ban An toàn giao thông quốc gia đã từng bước đi vào đời sống, xây dựng nên hình ảnh đẹp của tuổi trẻ với những cử chỉ, hành vi có văn hóa khi tham gia giao thông. Để góp phần nâng cao hơn nữa ý thức của tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu khi tham gia giao thông, Thành đoàn thành phố Vũng Tàu cũng đã có nhiều hoạt động trong việc tuyên truyền vận động các đoàn viên thanh niên và người dân tại thành phố Vũng Tàu thực hiện tốt văn hóa giao thông.

Thành đoàn thành phố Vũng Tàu luôn xác định rằng, Văn hóa giao thông chính là phải chấp hành đúng, gương mẫu và tự giác đối với Luật Giao thông đường bộ. Theo đó, các hành vi ứng xử trước hết phải đặt ý thức tự giác lên hàng đầu, tiếp đến là thực hiện đúng luật định, gương mẫu và tôn trọng những người liên quan, bảo đảm an toàn tài sản, an toàn công cộng và trật tự công cộng. Để làm được điều này, tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu nói riêng và người dân nói chung cần phải loại bỏ các hành động như vượt đèn đỏ, dừng đổ đèn đỏ không đúng quy định, chen lấn làn, bóp còi inh ỏi, bật pha trong phố, đi ngược chiều… Những hành vi trên không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn cho chính người vi phạm và những người xung quanh.

 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, xe môtô và ngoài trời

Tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu tham gia tuyên truyền về Văn hóa giao thông 

Mặc dù những năm gần đây, Thành đoàn thành phố Vũng Tàu đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về văn hóa giao thông, tuy nhiên chúng ta vẫn còn thấy một bộ phận sinh viên, thanh niên điều khiển xe mô tô phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá số người quy định, đi vào đường cấm, đường ngược chiều gây cản trở giao thông; không có đăng ký, biển số, giấy phép lái xe,… Một số sinh viên khi tan trường vẫn còn “tụm năm, tụm ba”, dừng đỗ xe dưới lòng đường; đi xe đạp dàn hàng ba, hàng bốn hay đi xe máy, thậm chí kẹp ba, kẹp bốn, lạng lách, đánh võng. Vừa điểu khiển phương tiện giao thông vừa nghe điện thoại…

Có thể thấy rằng, sinh viên, thanh niên là một lực lượng đông đảo có một vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Thanh niên là người chủ tương lai của đất nước, nước nhà thịnh hay suy, mạnh hay yếu, một phần là do thanh niên”. Vì thế thanh niên đóng một vai trò to lớn trong việc xây dựng “Văn hoá giao thông”. Tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu hãy bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất như đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, dừng, đỗ đúng phần đường quy định, nghiêm chỉnh chấp hành tín hiệu giao thông. Không dàn hàng, dùng ô che khi điều khiển phương tiện giao thông….

Năm 2017 vừa qua, Thành đoàn thành phố Vũng Tàu cũng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, kêu gọi ý thức tự giác của mỗi công dân, thể hiện mình là người có văn hóa khi tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của luật giao thông, thể hiện được trách nhiệm với bản thân và với cộng đồng khi lưu thông trên đường. Vấn đề xây dựng Văn hóa giao thông cũng đã được triển khai đồng bộ, rộng khắp ở các cấp các ngành, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức Đoàn - Hội, cơ sở, trường học…trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu cũng đã góp phần xây dựng nhiều tuyến phố, nhiều con đường xanh – sach - đẹp; bảo vệ, giữ gìn và xây dựng nhiều công trình giao thông công cộng... Mỗi thanh niên thành phố Vũng Tàu luôn phát huy vai trò tuyên truyền viên tích cực về văn hóa giao thông. Lực lượng học sinh, sinh viên, thanh niên luôn giương cao khẩu hiệu: “Văn hóa giao thông, đồng hành tuổi trẻ”, “Văn hoá giao thông là không tai nạn”, “Một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc”, “Xây dựng xã hội giao thông văn minh, đầy tình người và không tai nạn”... Tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu luôn là lực lượng xung kích, lực lượng chủ chốt tham gia vào công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông, tham gia các hoạt động khác như hội diễn văn hoá văn nghệ; hội thi về an toàn giao thông.

Theo anh Nguyễn Công Thành - Bí thư Thành Đoàn Vũng Tàu thì: Văn hóa giao thông không chỉ được hiểu là chấp hành tốt luật giao thông, có thái độ và hành vi đúng mực khi tham gia giao thông mà còn phải đấu tranh với những hành vi vi phạm giao thông. Đồng thời, tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu phải thể hiện tính xung kích của mình trong việc tuyên truyền và giúp đỡ người khác thực hiện văn hóa giao thông. Thời gian tới, Thành đoàn thành phố Vũng Tàu sẽ triển khai xây dựng văn hóa giao thông đến từng tổ chức cơ sở Đoàn bằng việc lồng ghép vào các nội dung sinh hoạt chủ điểm theo tháng nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác cho mỗi đoàn viên trong việc tham gia xây dựng văn hóa giao thông. Thể hiện văn hóa trong giao thông là mỗi bạn trẻ thể hiện ý thức tự tôn, mình là người có văn hóa. Mỗi người dân, đặc biệt là các bạn trẻ, nếu thay đổi một số thói quen chưa tốt trong lưu thông hằng ngày là đã góp phần xây dựng văn hóa giao thông. Xây dựng văn hóa giao thông, các đoàn viên thanh niên không chỉ góp phần đảm bảo an toàn cho bản thân và cho những người xung quanh, mà còn góp phần nâng cao văn hóa công cộng cho thành phố, tạo được ánh nhìn thiện cảm trong mắt du khách và bạn bè khi đến với thành phố biển Vũng Tàu.

An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội. Tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu với tư cách là chủ nhân tương lai của đất nước, là thế hệ tiên phong trong nhiều lĩnh vực, có sức khỏe, có tri thức….cần có những suy nghĩ, hành động đúng đắn và gương mẫu thực hiện những giải pháp thiết thực để góp phần góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Bài, ảnh: Bằng Lăng, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu