Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Ngành du lịch Thành phố sẵn sàng đón khách dịp lễ Quốc Khánh 2-9
09:48 | 28/08/2017 Print   E-mail    

Còn khoảng vài ngày nữa là đến lễ kỷ niệm 72 năm ngày Quốc Khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2017), nhưng ngay từ đầu tháng Tám, các khách sạn, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, sản phẩm, dịch vụ, nhân lực… sẵn sàng chào đón và phục vụ du khách chu đáo trong suốt kỳ nghỉ lễ. Dự báo năm nay, lượng du khách đổ về Vũng Tàu dịp 2/9 sẽ tăng mạnh.

Hai năm trở lại đây, ngành du lịch thành phố có bước phát triển vượt bậc với số lượng khách lưu trú năm sau cao hơn năm trước, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2017, Thành phố biển đón và phục vụ ước đạt 2,9 triệu lượt khách, qua đó giúp cho doanh thu dịch vụ - du lịch ước đạt 5.860 tỷ đồng, tăng 25,3% so với cùng kỳ.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thì dịp lễ 2/9 năm nay, Vũng Tàu sẽ vẫn là điểm đến thu hút số lượng lớn du khách đến du ngoạn, tham quan, nghỉ dưỡng. Để đón dòng khách trong dịp này, các doanh nghiệp đã và đang tích cực triển khai nhiều biện pháp kích cầu. Công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các khu du lịch được đảm bảo tốt. Ngay từ đầu tháng Tám, hầu hết resort, khách sạn, đã có khách đăng kỳ đặt phòng trước. 2 tuần trước lễ, công suất phòng đặt trước đã đạt 70%.

 Ngày 2/9 năm nay rơi vào thứ Bảy là ngày nghỉ nên thời gian nghỉ thực tế của kỳ lễ kéo dài thành 3 ngày (từ 2 đến 4/9), đây là điều kiện lý tưởng cho hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch. Tại một số khách sạn, số khách đoàn, khách gia đình đăng ký phòng dài 3-4 ngày chiếm tỷ lệ khá cao. Đây là đối tượng khách được kỳ vọng nhất vì thời gian lưu trú dài và mức chi tiêu cao. Theo ông Trần Bá Việt - Trưởng Phòng Văn hóa-Thông tin, kỳ nghỉ lễ năm nay lượng khách sẽ đông nhưng rải đều chứ không chỉ tập trung vào ngày 2/9, nên dự báo sẽ tránh được tình trạng quá tải, việc phục vụ khách vì thế cũng sẽ được thực hiện chu đáo hơn.

Dự báo trước được lượng khách, các doanh nghiệp du lịch đã chủ động triển khai công tác chuẩn bị nhằm đón và phục vụ khách thật chu đáo trong dịp lễ quốc khánh 2/9. Để tạo sân chơi lành mạnh thu hút du khách trong dịp lễ, một số khách sạn, resort, khu du lịch lớn sẽ tổ chức những chương trình ca nhạc, ẩm thực v.v... phục vụ nhu cầu giải trí của du khách. Trong đó có chương trình đại nhạc hội Âm nhạc bãi biển mùa hè sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 2/9 tại Cột Cờ Bãi Sau, bên cạnh các doanh nghiệp khối nhà nước, các khách sạn tư nhân và hệ thống nhà nghỉ mini cũng đã có nhiều chương trình để thu hút du khách. Một số doanh nghiệp du lịch như khách sạn Sơn Thịnh, Sammy, Thùy Vân, Mỹ Lệ, Imperial… đã thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ nhưng vẫn đảm bảo bình ổn giá cả. Phòng nghỉ trong khách sạn được trang bị nội thất hiện đại, chất lượng phục vụ đạt đẳng cấp chuyên nghiệp. Đặc biệt, trong kỳ lễ 2/9 năm nay, nhiều doanh nghiệp du lịch chủ trương không những không tăng giá dịch vụ mà ngược lại vẫn ổn định với mức giá phòng rất “mềm”, tương đương ngày cuối tuần bình thường, đồng thời phục vụ ăn uống ngay tại khách sạn để thuận tiện cho du khách.

13063214_675614945909536_5883714995192769739_o.jpg

Ông Trần Bá Việt cho biết thêm: Dịp lễ 2/9 năm nay lượng khách du lịch sẽ rất đông, ước tính sẽ tăng nhiều so với lễ 2/9 năm trước. Do đó, UBND Thành phố đã có kế hoạch phân công lực lượng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh và môi trường du lịch, trong đó sẽ huy động các lực lượng ban, ngành, phường, xã trực 24/24 tại các điểm du lịch chính nhất là khu vực đoạn 1.200m Bãi Sau, Bãi Trước. Ngoài nhiệm vụ chốt trực bảo vệ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, chúng tôi sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt văn hóa giao tiếp, ứng xử văn minh lịch sự, không ăn nhậu, xả rác, nấu nướng, buôn bán tại bãi biển và nơi công cộng; đồng thời chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình vi phạm về nâng ép giá cả, chặt chém, đậu xe không đúng quy định, ngoài ra việc chấn chỉnh hoạt động của các hãng taxi, vận chuyển khách vi phạm hoạt động trong kinh doanh cũng sẽ được kiên quyết xử lý. Bên cạnh đó thành phố cũng công khai đường dây nóng để phản ánh về du lịch, dịch vụ đo là số: 088.880.2347. Với công tác chuẩn bị chu đáo, ngành du lịch Vũng Tàu đã sẵn sàng đón và phục vụ du khách dịp lễ Quốc Khánh 2/9/2017./.

Bài, ảnh: Phương Anh, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu