Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Tuyên truyền ứng xử văn minh trong du lịch cho đội ngũ lái xe taxi
08:05 | 22/08/2017 Print   E-mail    

Trong 2 ngày 18, 19/8, tại hội trường khối vận, số 04 Hoàng Hoa Thám, Phòng Văn hóa và Thông tin đã phối hợp với Công an Thành phố tổ chức hội nghị tuyên truyền ứng xử văn minh trong du lịch cho đội ngũ lái xe taxi trên toàn địa bàn. Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin báo cáo viên hội nghị, tham dự có lãnh đạo, điều hành của 07 đơn vị taxi cùng hơn 600 lái xe taxi của các hãng.

Tại hội nghị lái xe taxi đã được nghe giới thiệu tổng quan về hoạt động du lịch tại thành phố Vũng Tàu, chủ trương phát triển du lịch cùng với những kế hoạch đang triển khai để xây dựng Vũng Tàu để trở thành Thành phố du lịch. Trong thời gian qua lái xe taxi đã đóng góp đáng kể vào việc đưa đón hướng dẫn khách du lịch, hình ảnh của những chiếc xe taxi cùng với lái xe đã đóng góp vào hoạt động du lịch, những gương dũng cảm của lái xe là hình ảnh đẹp của thành phố Vũng Tàu. Tuy nhiên nhiều hạn chế cũng đã được đề cập, trong đó có vấn đề ứng xử đối với du khách của những người làm du lịch và lái xe taxi, tình trạng gian lận, cố tình đưa khách đi lòng vòng để tăng cước, đưa khách vào quán ăn để hưởng hoa hồng gây nên bức xúc cho du khách, tình trạng tranh giành khách, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định, ứng xử thiếu văn hóa của một số lái xe làm khách phiền lòng...

Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng VH&TT đang tuyên truyền ứng xử văn minh trong du lịch

Ông Trần Bá Việt cũng đã đề cấp đến những nội dung cần thiết trong ứng xử văn minh du lịch mà mỗi người làm du lịch, lái xe taxi phải thực hiện liên quan đến: Trang phục; Ứng xử đúng mực, tôn trọng niềm nở với khách du lịch; Tư vấn nhiệt tình, trung thực; luôn sẵn sàng câu “Xin chào” “Xin mời” “xin cảm ơn” “hẹn gặp lại”; Biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến; Không phân biệt đối xử với khách du lịch; Không đeo bám, chèo kéo làm phiền khách; Không lợi dụng khách để trục lợi; Không dùng điện thoại, hút thuốc hoặc ăn uống khi  phục vụ khách; Giữ gin vệ sinh môi trường, không vức rác, khạc nhổ bừa bãi, đi vệ sinh đúng nơi quy định; Công khai giá cả, không bán trao đổi hàng kém chất lượng cho khách; Không chiếm vỉa hè, tuân thủ luật giao thông; Tự hào về đất nước, biết văn hóa truyền thống, tư vấn các điểm tham quan tại Vũng Tàu. Đồng thời khẳng định Thành phố sẽ có các biện pháp phát hiện các hành vi vi phạm của lái xe, lãnh đạo các đơn vị taxi có tránh nhiệm phối hợp để xử lý lái xe vi phạm nghiêm túc nhằm giữ hình ảnh đẹp về Vũng Tàu. Sự phát triển của du lịch Vũng Tàu cũng là sự sống còn của những đơn vị làm du lịch trong đó có các hãng xe taxi./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu