Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Tổ chức lấy ý kiến đại diện nhân dân về phương án triển khai tuyến phố đi bộ và chợ đêm Thùy Vân
02:48 | 10/08/2017 Print   E-mail    


Chiều ngày 08/8, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng phường Thắng Tam. Phòng Kinh tế Thành phố phối hợp với UBND phường Thắng Tam và công ty cổ phần Ngôi Sao biển-Sài Gòn đã tổ chức họp với đại diện nhân dân có ảnh hưởng khi triển khai tuyến phố đi bộ và chợ đêm Thùy Vân. Tham dự còn có đại diện các phòng VHTT, QLĐT, Ban quản lý các KDL, Mặt trận và các đoàn thể phường Thắng Tam, Khu phố 1, phường Thắng Tam và đại diện nhân dân có ảnh hưởng khi triển khai dự án.

Hội nghị lấy ý kiến nhân dân về tuyến phố đi bộ và chợ đêm Thùy Vân

Đại diện công ty cổ phần Ngôi Sao biển-Sài Gòn là chủ đầu dự án đã trình bày phương án bố trí tổ chức tuyến phố đi bộ và chợ đêm đường Thùy Vân. Theo đó tuyến phố đi bộ và chợ đêm sẽ được tổ chức các ngày trong tuần từ 18g chiều đến 02g sáng ngày hôm sau, trên một nữa tuyến đường Thùy Vân về phía biển đoạn từ ngã ba Thùy Vân-Hoàng Hoa Thám đến ngã ba Thùy Vân-Nguyễn Chí Thanh, trong đó dự kiến sẽ bố trí 250 gian hàng với 04 khu vực gồm: bán hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm, bán hàng sản vật Vũng Tàu để khách làm quà, bán hàng thức ăn nhanh, giải khát. Chủ đầu tư cũng đã thông tin về việc phân luồng giao thông, việc bố trí địa điểm để xe ô tô, xe gắn máy…bố trí hệ thống điện, nước, thoát nước và xử lý nước thải; thu gom rác, bố trí lực lượng bảo vệ. Với kinh nghiệm tổ chức chợ đêm Phú Quốc, chủ đầu tư tự tin sẽ thực hiện tốt dự án để đem lại cho thành phố Vũng Tàu một sản phẩm du lịch thu hút khách tốt nhất, cũng như đem lại lợi nhuận cho chủ đầu tư người buôn bán tại đây.

Đã có nhiều ý kiến người dân lo lắng đến việc đưa khách đến các cơ sở lưu trú khi cấm xe lưu thông sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh lưu trú; cần công khai giá thuê phương tiện từ chủ đầu tư để người buôn bán biết trước khi đăng ký; tình hình thời tiết sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh, phương tiện phải được thiết kế đảm bảo; đối tượng được ưu tiên sẽ được bố trí kinh doanh thế nào tại chợ?… Đại diện chủ đầu tư và ông Nguyễn Ngọc Trường, Trưởng phòng Kinh tế đã lần lượt giải thích các ý kiến người dân, đồng thời cũng cho biết việc tính giá hoặc đối tượng bố trí sẽ được thống nhất bàn khi phương án bố trí tuyến phố đi bộ và chợ đêm được các cấp chấp thuận triển khai, rất mong nhân dân ủng hộ để có chủ trương chung và đây là sản phẩm du lịch để giữ chân du khách cũng như tăng mức chi tiêu khi du khách đến với Vũng Tàu, các đơn vị có trách nhiệm sẽ báo cáo UBND Thành phố xin ý kiến để dự án sớm được triển khai./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu